Ông Kim Jong-un yêu cầu tăng tốc phát triển tiềm lực quân sự

Thứ 6, 10.02.2023 | 14:08:54
667 lượt xem

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi quân đội nước này tăng tốc phát triển sức mạnh quân sự.

Ông Kim Jong-un yêu cầu tăng tốc phát triển tiềm lực quân sự - 1

Tên lửa của Triều Tiên trong lễ duyệt binh hôm 8/2 (Ảnh: Reuters).

Yonhap dẫn nguồn tin hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã yêu cầu quân đội nước này tăng tốc phát triển tiềm lực quân sự.

Yêu cầu trên được Chủ tịch Triều Tiên đưa ra trong buổi lễ chụp ảnh chung cùng các quan chức cao cấp sau lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập quân đội Triều Tiên hôm 8/2.

Theo đó, ông Kim đã nhấn mạnh rằng sự thịnh vượng của Triều Tiên dựa nhiều vào một "quân đội vững mạnh". Chủ tịch Triều Tiên cũng khẳng định tình hình trong khu vực đòi hỏi quân đội nước này phải "phát triển ở một tốc độ nhanh hơn nữa, vượt qua cả những gì từng thể hiện trong quá khứ".

Chủ tịch Kim đồng thời ca ngợi buổi lễ duyệt binh đêm 8/2 như là một sự kiện đặc biệt nhằm tưởng nhớ lịch sử hào hùng của quân đội Triều Tiên.

Trong buổi lễ duyệt binh tại quảng trường Kim Nhật Thành tại thủ đô Bình Nhưỡng, quân đội Triều Tiên đã phô diễn nhiều vũ khí hiện đại, trong đó có các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa cùng "các đơn vị hạt nhân chiến thuật" nhằm thể hiện "năng lực phản công và răn đe vũ trang".

Trước đó, vào hôm 7/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã yêu cầu quân đội nước này mở rộng các cuộc tập trận quân sự và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho chiến tranh. Lý do của yêu cầu này được cho là bắt nguồn từ hoạt động tập trận gần đây giữa Mỹ và các đồng minh trong khu vực. Bình Nhưỡng cáo buộc những cuộc diễn tập này đã vượt qua "lằn ranh đỏ" và có khả năng biến bán đảo Triều Tiên thành một "kho vũ khí chiến tranh khổng lồ".


Tùng Nguyễn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-kim-jong-un-yeu-cau-tang-toc-phat-trien-tiem-luc-quan-su-20230210132924777.htm

  • Từ khóa