Ukraine tổ chức nhiều toán biệt kích, xâm nhập phòng tuyến quân đội Nga

Thứ 7, 11.02.2023 | 15:05:58
724 lượt xem

Giới chức Nga tuyên bố đã đẩy lùi nhiều nhóm biệt kích Ukraine trong nỗ lực đột nhập các phòng tuyến của quân đội nước này.

Ukraine tổ chức nhiều toán biệt kích, xâm nhập phòng tuyến quân đội Nga - 1

Lính đặc nhiệm Ukraine trong một nhiệm vụ huấn luyện (Ảnh: SBU).

Ngày 10/2, ông Andrey Marochko, một quan chức thân Nga tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng, cáo buộc quân đội Ukraine đã tổ chức các nhóm biệt kích nhằm tấn công các vị trí của Nga tại khu vực Kupyansk và Krasny Liman.

"Tại các khu vực Kupyansk và Krasny Liman, nhiều nhóm biệt kích của đối phương với biên chế khoảng 10 binh sĩ/nhóm đã bị phát hiện. Các nhóm này được trang bị rất tốt với sự hỗ trợ của những thiết bị liên lạc và do thám hiện đại. Điều này cho thấy họ đã được chuẩn bị kỹ càng và sở hữu năng lực tác chiến rất tốt", ông Marochko tuyên bố.

Cũng trong ngày 10/2, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các lực lượng phòng thủ thuộc quân đội nước này đã chặn đứng một âm mưu đột nhập phòng tuyến tả ngạn sông Dnieper của một nhóm biệt kích Ukraine.

"Các đơn vị trinh sát với sự hỗ trợ từ máy bay không người lái đã phát hiện một nhóm biệt kích/trinh sát của Ukraine đang tiến hành một nỗ lực đổ bộ lên phòng tuyến tả ngạn sông Dnieper, nơi đang được bảo vệ bởi các đơn vị lính dù và bộ binh của chúng ta. Tọa độ của địa điểm đổ bộ đã được truyền về sở chỉ huy của tiểu đoàn", thông báo trên viết.

Ngay sau khi phát hiện nguy cơ trên, các binh sĩ Nga đã tiến hành đáp trả và loại khỏi vòng chiến đấu nhóm biệt kích Ukraine.

Tối 9/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ra lệnh rút các lực lượng phòng thủ của Nga khỏi thành phố Kherson sang bờ bên kia sông Dnieper. Ngay sau quyết định rút lui, Moscow khẳng định các lực lượng phòng thủ của Nga tại đây sẽ được tái bố trí tại các tuyến phòng thủ khác trong khu vực nhằm bảo vệ an toàn cho bán đảo Crimea.

Ukraine tổ chức nhiều toán biệt kích, xâm nhập phòng tuyến quân đội Nga - 2

Tuyến phòng thủ tả ngạn sông Dnieper tại Kherson đóng vai trò như một "tấm bình phong" cho bán đảo Crimea (Đồ họa: Sky).

Với vị trí chiến lược quan trọng khi đóng vai trò là một "bức bình phong" cho bán đảo Crimea, kể từ khi được thành lập, tuyến phòng thủ của quân đội Nga tại tả ngạn sông Dnieper ở Kherson đã trở thành mục tiêu tấn công của các lực lượng Ukraine. Từ giữa tháng 11, tuyến phóng thủ này đã liên tục phải hứng chịu các đợt pháo kích của quân đội Ukraine. Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine khẳng định các trận pháo kích này đã gây ra nhiều tổn thất về người và trang thiết bị vũ khí cho quân đội Nga.

Trong một thông cáo được đưa ra hôm 27/12, bà Natalia Humenyuk, người phát ngôn Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine, cho biết lực lượng này sẽ "giáng những đòn sấm sét" nhằm xuyên thủng tuyến phòng thủ quan trọng của Nga ở Kherson.


Tùng Nguyễn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-to-chuc-nhieu-toan-biet-kich-xam-nhap-phong-tuyen-quan-doi-nga-20230211110246903.htm

  • Từ khóa