FBI phát hiện thêm tài liệu mật trong nhà cựu Phó Tổng thống Mike Pence

Thứ 7, 11.02.2023 | 15:06:01
672 lượt xem

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã "phát hiện một tài liệu mật" trong cuộc khám xét nhà cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Cố vấn của cựu Phó Tổng thống Mike Pence, Devin O'Malley, xác nhận Bộ Tư pháp Mỹ đã tiến hành một "cuộc khám xét kỹ lưỡng" vào ngày 10-2 và "tìm thấy ít nhất một tài liệu mật cùng 6 tài liệu bổ sung khác". 

Cuộc khám xét diễn ra trong khoảng 5 giờ. Theo cố vấn O'Malley, ông Pence đã yêu cầu nhóm pháp lý của mình tiếp tục hợp tác với cơ quan chức năng, đồng thời thể hiện sự minh bạch liên quan tới vấn đề này.

"Ông Pence đã đồng ý cho FBI khám xét nơi ở của mình ngày hôm nay" - cố vấn O'Malley nói thêm. 

Có thông tin cho rằng ông Pence đang thăm gia đình ở bờ biển phía Tây nước Mỹ. Một luật sư riêng được cho là có mặt tại ngôi nhà của ông Pence ở bang Indiana trong quá trình khám xét.

FBI phát hiện thêm tài liệu mật trong nhà cựu Phó Tổng thống Mike Pence - Ảnh 1.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AP

Đài CBS News dẫn lời người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đã sắp xếp kế hoạch khám xét với nhóm của ông Pence. 

Hồi tháng trước, ông Pence thông báo các luật sư của ông cũng tìm thấy những tài liệu tương tự tại nơi ở của ông. Nhóm pháp lý của ông Pence tuyên bố những tài liệu mật đó “vô tình được đóng hộp và vận chuyển” đến nhà ông khi chính quyền Tổng thống Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ. Nhóm này cũng khẳng định cựu phó tổng thống “không biết về sự tồn tại của những tài liệu nhạy cảm hoặc mật tại nơi ở của mình”.

Trong khi đó, ông Pence thừa nhận đã "mắc sai lầm” trong việc xử lý thông tin nhạy cảm và cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với FBI trong bất kỳ cuộc điều tra nào.

Hồi tháng 8 năm ngoái, FBI đã thu giữ một số tài liệu mật mà họ tìm thấy tại dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hai tháng sau, các đặc vụ liên bang cũng phát hiện hơn 10 tài liệu mật tại Trung tâm ngoại giao và gắn kết toàn cầu Penn Biden và nhà riêng của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.


Phạm Nghĩa/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/fbi-phat-hien-them-tai-lieu-mat-trong-nha-cuu-pho-tong-thong-mike-pence-2023021108594941.htm

  • Từ khóa