Thảm họa động đất: Người quyên góp ẩn danh khiến thủ tướng Pakistan nghẹn lời

Thứ 3, 14.02.2023 | 09:21:29
464 lượt xem

Một công dân Pakistan sinh sống tại Mỹ đã quyên góp ẩn danh 30 triệu USD cho các nạn nhân của trận động đất gần đây ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, theo Reuters ngày 13-2.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã thông qua mạng xã hội chia sẻ rằng ông "vô cùng xúc động trước" hành động của một người đồng hương ẩn danh, người đã bước vào Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Washington – Mỹ, để quyên góp hàng triệu USD nhằm giúp đỡ các nạn nhân của trận động đất.

"Đây là hành động thiện nguyện giúp nhân loại chiến thắng những thách thức tưởng như không thể vượt qua" – Thủ tướng Sharif viết.

Tổng biên tập Mustafa Tanyeri của hãng tin Election Post cho biết đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ ở Washington, ông Murat Mercan, đã xác nhận khoản quyên góp nêu trên.

Thảm họa động đất: Người quyên góp ẩn danh khiến thủ tướng Pakistan nghẹn lời - Ảnh 1.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif. Ảnh: Reuters

Trước đó, chương trình lương thực thế giới của Liên Hiệp Quốc kêu gọi quyên góp 77 triệu USD để cung cấp khẩu phần ăn cho ít nhất 590.000 người phải sơ tán ở Thổ Nhĩ Kỳ và 284.000 người ở Syria. Chương trình cho biết khoảng 45.000 người trong số này là người tị nạn và 545.000 người khác phải di dời trong nước.

Theo số liệu mới nhất của Reuters, số người thiệt mạng trong trận động đất nêu trên đến giờ đã vượt ngưỡng 34.000 người. Đây là trận động đất chết chóc nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 1939.

Số người thiệt mạng gần như chắc chắn sẽ gia tăng khi hy vọng tìm thấy những người sống sót giảm dần theo từng ngày.

Tại một quận trung tâm của Antakya - một trong những thành phố bị tàn phá nặng nề nhất ở miền Nam của Thổ Nhĩ Kỳ, các chủ doanh nghiệp đã dọn sạch cửa hàng của họ vào ngày 12-2 để tránh hàng hóa bị kẻ gian lấy cắp. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố chính phủ sẽ cứng rắn với những kẻ cướp bóc.

Thảm họa động đất: Người quyên góp ẩn danh khiến thủ tướng Pakistan nghẹn lời - Ảnh 2.

Số người thiệt mạng trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6-2 đã vượt ngưỡng 33.000 người. Ảnh: Reuters


Cao Lực/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/tham-hoa-dong-dat-nguoi-quyen-gop-an-danh-khien-thu-tuong-pakistan-nghen-loi-20230213162536413.htm

  • Từ khóa