Nga điều lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ chi viện cho chiến trường Ukraine

Thứ 3, 14.02.2023 | 14:26:26
717 lượt xem

Nhà chức trách Ukraine cho biết quân đội Nga đã điều động nhiều binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia tới chi viện cho khu vực Kherson.

Nhà chức trách Ukraine cho biết quân đội Nga đã điều động nhiều binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia tới chi viện cho khu vực Kherson.

Nga điều lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ chi viện cho chiến trường Ukraine - 1

Binh sĩ Nga đứng gác bên cạnh một xe tải quân sự tại Kherson (Ảnh: Reuters).

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine hôm 13/2 xác nhận, quân đội Nga đã điều động ít nhất 200 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia nước này tới chi viện cho chiến trường miền Nam Ukraine.

"Đối phương đã đưa ít nhất 200 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đến các vùng lãnh thổ chiếm đóng tại tỉnh Kherson. Đây được xem là động thái nhằm chống lại các hoạt động du kích của chúng ta", thông báo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine viết.

Theo đó, số binh sĩ trên hiện đang đóng quân tại một trung tâm thể thao tại làng Lazurne. An ninh tại ngôi làng này hiện đang được thắt chặt nhằm đảm bảo an toàn cho binh sĩ Nga.

Trong thời gian tới, giới quan sát nhận định các binh sĩ Vệ binh Quốc gia Nga sẽ tiến hành các chiến dịch truy tìm và triệt phá cứ điểm của lực lượng du kích Ukraine tại Kherson. Bên cạnh đó, lực lượng này cũng sẽ hỗ trợ đảm bảo an ninh cho tuyến phòng thủ tả ngạn sông Dnieper của quân đội Nga.

Đầu tháng 11/2022, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ra lệnh rút các lực lượng phòng thủ của Nga khỏi thành phố Kherson sang bờ bên kia sông Dnieper. Ngay sau quyết định rút lui, Moscow khẳng định các lực lượng phòng thủ của Nga tại đây sẽ được tái bố trí tại các tuyến phòng thủ khác trong khu vực nhằm bảo vệ an toàn cho bán đảo Crimea.

Với vị trí chiến lược quan trọng khi đóng vai trò là một "bức bình phong" cho bán đảo Crimea, kể từ khi được thành lập, tuyến phòng thủ của quân đội Nga tại tả ngạn sông Dnieper ở Kherson đã trở thành mục tiêu tấn công của các lực lượng Ukraine.

Nga điều lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ chi viện cho chiến trường Ukraine - 2

Tuyến phòng thủ tả ngạn sông Dnieper tại Kherson đóng vai trò như một "tấm bình phong" cho bán đảo Crimea (Đồ họa: Sky).

Từ giữa tháng 11/2022, tuyến phóng thủ này đã liên tục phải hứng chịu các đợt pháo kích của quân đội Ukraine. Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine khẳng định các trận pháo kích này đã gây ra nhiều tổn thất về người và trang thiết bị vũ khí cho quân đội Nga.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Liên bang Nga (FSVNG) thành lập vào năm 2016 như một cơ quan hành pháp liên bang (ngang bộ) mới, chịu trách nhiệm về an ninh và các chức năng trong một số lĩnh vực khác.

Thành phần chủ yếu của FSVNG chủ yếu bao gồm các binh sĩ đặc nhiệm chống khủng bố được chuyển giao từ Bộ Nội vụ Nga. Nhiệm vụ chính của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga là duy trì trật tự, bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, chống lại các mối đe dọa tiềm tàng của đối phương và tham gia các nhiệm vụ đột kích cũng như chống khủng bố.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.


Tùng Nguyễn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-dieu-luc-luong-dac-nhiem-tinh-nhue-chi-vien-cho-chien-truong-ukraine-20230213224250840.htm

  • Từ khóa