Triều Tiên thông qua các biện pháp răn đe chiến tranh

Chủ nhật, 12.03.2023 | 15:05:14
709 lượt xem

Triều Tiên quyết định thông qua các biện pháp răn đe chiến tranh trong bối cảnh Bình Nhưỡng cho rằng các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc đã tiến gần đến lằn ranh đỏ.

Triều Tiên thông qua các biện pháp răn đe chiến tranh - 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp của quân ủy trung ương hôm 11/3 (Ảnh: Reuters).

Hãng thông tấn KCNA ngày 12/3 đưa tin, các biện pháp răn đe chiến tranh được thông qua tại cuộc họp mở rộng của quân ủy trung ương Triều Tiên do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì.

"Cuộc họp đã thảo luận và thông qua các bước đi thiết thực quan trọng để sử dụng hiệu quả, mạnh mẽ và cứng rắn hơn những biện pháp răn đe chiến tranh", hãng thông tấn Triều Tiên cho hay. Động thái này nhằm "đối phó với tình hình hiện nay, khi những hành động khiêu khích chiến tranh của Mỹ và Hàn Quốc đang tiến gần đến lằn ranh đỏ", KCNA cho hay.

Tuy nhiên, KCNA không nêu cụ thể các biện pháp răn đe chiến tranh của Bình Nhưỡng là gì.

Triều Tiên được cho là sắp tiến hành thêm các vụ thử vũ khí khác trùng thời điểm Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung.

Hôm 9/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát đơn vị pháo binh Hwasong, lực lượng chịu trách nhiệm tác chiến quan trọng của quân đội Triều Tiên ở phía tây. Nhân dịp này, ông nhấn mạnh, quân đội Triều Tiên cần phải luôn cảnh giác với mọi hoạt động chuẩn bị chiến tranh của đối phương, đồng thời duy trì và huấn luyện thường xuyên khả năng ứng phó mạnh mẽ nhằm ngăn chặn triệt để nguy cơ đụng độ quân sự trên bán đảo.

Ông cũng nêu rõ, các đơn vị tấn công hỏa lực phải được "huấn luyện nghiêm ngặt để đạt được sự hoàn hảo nhất" trong việc thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: ngăn chặn chiến tranh và giành thế chủ động trong chiến tranh bằng cách tăng cường đều đặn các cuộc tập trận mô phỏng chiến tranh thực sự trong các tình huống khác nhau.


Minh Phương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trieu-tien-thong-qua-cac-bien-phap-ran-de-chien-tranh-20230312103051522.htm

  • Từ khóa