Hàn Quốc: Khả năng 'phương tiện phóng' của Triều Tiên đã phát nổ

Thứ 4, 31.05.2023 | 08:45:29
698 lượt xem

Văn phòng Tổng thống Yoon Suk Yeol đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia sáng 31/5 để thảo luận về việc Triều Tiên phóng "vệ tinh không gian".

(Ảnh: AP)

Cuộc họp của NSC do Cố vấn An ninh Quốc gia Cho Tae-yong chủ trì.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) cho biết, vụ phóng được thực hiện từ khu vực làng Dongchang ở khu vực bờ biển phía tây của Triều Tiên lúc 6 giờ 29 phút sáng 31/5 theo giờ địa phương và "phương tiện phóng" đã bay qua vùng biển xa về phía tây của đảo Baengnyeong của Hàn Quốc. Vụ phóng không ảnh hưởng khu vực Seoul.

Quân đội Hàn Quốc cho biết "phương tiện phóng" của Triều Tiên biến mất khỏi radar trước khi đến điểm rơi dự kiến và nhiều khả năng đã phát nổ trong không trung.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cũng đã phát thông báo về việc Triều Tiên bắn tên lửa về phía nam, khiến chính quyền thủ đô Seoul phải cảnh báo người dân chuẩn bị sơ tán.

Triều Tiên đã thông báo cho Nhật Bản và Tổ chức Hàng hải Quốc tế về kế hoạch phóng vệ tinh từ ngày 31/5 đến ngày 11/6. Đây được xem như một phần của các dự án quốc phòng quan trọng được công bố tại Đại hội lần thứ VIII Đảng Lao động Triều Tiên hồi đầu năm 2021.

Sau thông báo, phía Hàn Quốc đã hối thúc Triều Tiên rút lại kế hoạch phóng vệ tinh và cam kết hợp tác với cộng đồng quốc tế để ứng phó với những hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Còn Nhật Bản, tuyên bố của Bộ Quốc phòng nêu rõ: "Nhật Bản sẽ thực hiện các biện pháp chống lại tên lửa đạn đạo và các tên lửa khác được xác nhận là hạ cánh xuống lãnh thổ của chúng tôi". Theo đó, Nhật Bản sẽ sử dụng tên lửa SM-3 hoặc tên lửa Patriot PAC-3 để ngăn chặn các tên lửa hướng về nước này.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/han-quoc-kha-nang-phuong-tien-phong-cua-trieu-tien-da-phat-no-post755377.html

  • Từ khóa