Nga xác nhận tấn công trụ sở tình báo quốc phòng Ukraine

Thứ 4, 31.05.2023 | 08:45:20
754 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 30-5 xác nhận lực lượng nước ông đã thực hiện cuộc tấn công vào trụ sở của Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine ở Kiev.

Đài Sputnik đưa tin phát biểu tại một cuộc triển lãm tập trung vào kinh tế ngày 30-5, Tổng thống Putin cho biết: "Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, các lực lượng vũ trang Nga đang tấn công bằng vũ khí chính xác cao. Họ nhắm mục tiêu cơ sở hạ tầng quân sự, kho vũ khí và những mục tiêu khác có thể được sử dụng cho hoạt động quân sự".

Theo nhà lãnh đạo Nga, lực lượng nước ông có thể tấn công các trung tâm ra quyết định và trụ sở chỉ huy bởi chúng có thể được dùng để đe doạ Nga và nhắm mục tiêu vào các tòa nhà dân cư.  

Nga xác nhận tấn công trụ sở tình báo quốc phòng Ukraine - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Đề cập tới vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở thủ đô Moscow - Nga ngày 30-5, Tổng thống Putin bày tỏ sự hài lòng về hệ thống phòng không tại đây. 

"Chúng tôi đã phải đối mặt với những vấn đề tương tự ở Khmeimim - Syria. Mặc dù tất nhiên quy mô của các căn cứ không quân của chúng tôi ở Syria và Moscow không thể so sánh bởi Moscow là một thành phố lớn nhưng rõ ràng chúng tôi cần tăng cường hệ thống phòng không quanh thành phố thủ đô" - Tổng thống Putin nói.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết các UAV đã làm hư hại một số tòa nhà dân cư, khiến người dân phải sơ tán. Theo thông báo được đăng tải trên kênh Telegram, ông Sobyanin đã ra lệnh sơ tán cư dân khỏi 2 khu chung cư bị nhắm mục tiêu.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti dẫn lời các quan chức khẩn cấp Nga cho biết "có 2 chiếc UAV tham gia vụ tấn công". Chưa có thông tin về thương vong.

Ông Sobyanin dẫn dữ liệu y tế của Moscow cho hay không có cư dân nào trong các tòa nhà bị UAV đâm phải bị thương nặng. Ông nói thêm 2 người yêu cầu hỗ trợ y tế tại hiện trường nhưng không ai phải tới bệnh viện.

Thống đốc vùng Moscow Andrey Vorobyov viết trên kênh Telegram: "Một số chiếc UAV đã bị lực lượng phòng không bắn hạ khi chúng bay về phía thành phố".


Phạm Nghĩa 

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-xac-nhan-tan-cong-tru-so-tinh-bao-quoc-phong-ukraine-20230530210930169.htm

  • Từ khóa