Campuchia tuyên bố cắt giảm 50% chi tiêu công để đối phó dịch Covid-19

Thứ 5, 05.03.2020 | 14:22:12
536 lượt xem

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố cắt giảm chi tiêu của các bộ ban ngành năm 2020 để hỗ trợ nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh Covid-19.

Hôm 4/3, tại thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen đã tuyên bố các bộ, ban ngành của Campuchia phải cắt giảm 50% chi tiêu, trừ bộ Ngoại giao, bộ Thương mại và Văn phòng Chính phủ cắt giảm 25% chi tiêu.

campuchia tuyen bo cat giam 50% chi tieu cong doi pho dich covid-19 hinh 1
Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố cắt giảm chi tiêu của các bộ ban ngành trong năm 2020 với lý do hỗ trợ nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh Covid-19. Thủ tướng Hun Sen cũng nhấn mạnh, ngoài việc tiết kiệm chi tiêu thường xuyên thì cũng phải cắt giảm các chuyến công tác nước ngoài, nếu bắt buộc phải đi thì cắt giảm số lượng người đi công tác. Ví dụ danh sách đoàn có 5 người đi công tác thì bây giờ phải cắt giảm chỉ để 2 đến 3 người.

Theo Thủ tướng Hun Sen, việc cắt giảm chi tiêu này sẽ giúp nhà nước tiết kiệm được khoảng 400 triệu USD ( tương đương gần 1.000 tỉ đồng).

Thủ tướng Hun Sen nói: “Tôi quyết định ủng hộ kế hoạch này của ủy ban chính sách kinh tế và tài chính. Và trong cuộc họp này, tôi xin thông báo là tất cả các bộ ngành phải cắt giảm 50% chi tiêu, trừ bộ Ngoại giao, bộ Thương mại và Văn phòng Chính phủ là cắt giảm 25%".

Thủ tướng Hun Sen cũng khẳng định sẽ không cắt giảm tiền lương đối với các cán bộ, và khoản tiền tiết kiệm này sẽ được dùng để hỗ trợ nền kinh tế, y tế và các lĩnh vực cần thiết khác.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Hun Sen cũng chỉ đạo cho tạm dừng tất cả các dự án của Chính phủ chưa khởi công, đợi sau khi kết thúc dịch Covid-19 mới tái khởi động lại, trừ các dự án có nguồn tài chính từ nước ngoài./.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV-Phnom Penh

https://vov.vn/the-gioi/campuchia-tuyen-bo-cat-giam-50-chi-tieu-cong-de-doi-pho-dich-covid19-1017983.vov

  • Từ khóa