Mỹ có 15 trường hợp tử vong và hơn 260 người nhiễm SARS-CoV-2

Thứ 7, 07.03.2020 | 11:55:06
308 lượt xem

Tính tới 6/3 Mỹ đã xác nhận 15 trường hợp tử vong và hơn 260 ca nhiễm SARS-CoV-2.

14 trong số các trường hợp tử vong do Covid-19 được xác nhận tại bang Washington và trường hợp còn lại được ghi nhận ở bang California. Số ca lây nhiễm SARS-CoV 2 đã tăng lên hơn 260 trên 21 bang ở Mỹ. Các ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Mỹ đang gia tăng khi số bệnh nhân nhiễm bệnh không rõ nguồn gốc liên tiếp được ghi nhận.

my co 15 truong hop tu vong va hon 260 nguoi nhiem sars-cov-2 hinh 1
Tính tới 6/3 Mỹ đã xác nhận 15 trường hợp tử vong và hơn 260 ca nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: CNBC

Viện y tế quốc gia Mỹ sẽ bắt đầu thử lâm sàng vaccine chống Covid-19 tại bang Washington từ tuần tới. Giai đoạn đầu của quá trình thử sẽ được áp dụng đối với 40 người lớn bị nhiễm bệnh. Quy trình thử sẽ tập trung vào sự an toàn đối với người bệnh, do đó kết quả sẽ chưa thể biết vaccine có hoạt động hiệu quả hay không.

Tổng thống Donald Trump ngày 6/3 đã ký duyệt dự luật ngân sách khẩn cấp 8,3 tỷ đô la cho cuộc chiến chống Covid-19. Dự luật này trước đó đã được Hạ viện và Thượng viện thông qua với đa số phiếu ủng hộ.

FED kiểm dịch nguồn tiền USD từ châu Á 

Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã bắt đầu kiểm dịch nguồn tiền USD được chuyển về từ châu Á trước khi cho lưu hành trong hệ thống tài chính ở Mỹ. Đây là một trong những biện pháp nhằm phòng tránh sự lây lan của Covid-19. 

Một phát ngôn viên của FED cho biết 12 ngân hàng quản lý nguồn tiền sẽ để riêng tiền được vận chyển từ châu Á trong vòng 7-10 ngày trước khi xử lý và tái phân phối tới các tổ chức tài chính. Chính sách này đã được áp dụng từ ngày 21/02. 

Là đồng tiền dự trữ toàn cầu, đồng USD được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với khoảng 1.750 triệu tiền mặt đang được lưu hành toàn cầu. Hầu hết số tiền này được lưu hành ở châu Á nơi đồng đô la Mỹ mạnh hơn nội tệ. Trung bình, FED phân phối 34 tỷ USD tiền mặt ra thị trường mỗi năm.

Theo Trung tâm quản lý và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm qua các vật dụng từng có tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh mặc dù nguyên nhân lây nhiễm chủ yếu vẫn là từ người sang người. CDC đã khuyến cáo người dân Mỹ trở về từ Trung Quốc và các nước có nguy cơ cao tự cách li ở nhà trong vòng 14 ngày.

Tổ chức y tế thế giới đã khuyến cáo người dân tránh sử dụng hình thức thanh toán bằng tiền mặt để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Trong khi đó, Trung Quốc và Hàn Quốc đã yêu cầu khử trùng bằng tia cực tím đối với các đồng tiền trong nước hoặc thậm chí hủy bỏ nếu cần thiết.

Amazon và Apple yêu cầu nhân viên làm việc ở nhà do lo ngại Covid-19

Amazon ngày 5/3 đã yêu cầu các nhân viên của mình tại bang Washington làm việc ở nhà sau khi giới chức y tế khuyến cáo cần hạn chế tiếp xúc với những nhóm đông người. Amazon hiện có hơn 2.000 nhân viên ở bang Washington, nơi đã xác nhận 14 trường hợp tử vong do Covid-19. Apple cũng có hàng nghìn nhân viên tại bang Washington và cũng đã yêu cầu nhân viên của mình làm việc ở nhà.

Trong khi dó, Facebook đã đóng cửa các văn phòng của mình tại London, Anh, cho tới đầu tuần sau sau khi một nhân viên của hãng này được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 sau khi trở về từ Singapore. Nhân viên của hãng này được yêu cầu làm việc tại nhà cho tới khi công tác vệ sinh và khử trùng được thực hiện.

Mỹ miễn thuế nhập khẩu đối với khẩu trang sản xuất ở Trung Quốc

Các quan chức thương mại Mỹ đã quyết định miễn thuế nhập khẩu đối với quần áo bảo hộ, khẩu trang và các sản phẩm chăm sóc y tế khác được sản xuất ở Trung Quốc. 

Quyết định được thông báo trên trang web của Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ ngày 6/3. Trong số hơn 100 sản phẩm sản xuất ở Trung Quốc được miễn thuế nhập khẩu của Mỹ bao gồm áo dùng một lần trong phòng thí nghiệm, găng tay kiểm tra y tế, cốc đựng thuốc và khẩu trang. Quyết định này được thực hiện theo yêu cầu của một số công ty Mỹ nhằm giúp kiểm soát vi rút SARS-CoV-2 tại Mỹ và Trung Quốc./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/my-co-15-truong-hop-tu-vong-va-hon-260-nguoi-nhiem-sarscov2-1018743.vov

  • Từ khóa