21 người trên du thuyền ở Mỹ dương tính với Covid-19

Thứ 7, 07.03.2020 | 14:12:18
367 lượt xem

Trong số 21 trường hợp nhiễm bệnh trên tàu du lịch Grand Princess, có 19 người là thủy thủ đoàn và 2 hành khách.

Giới chức Mỹ hôm qua (6/3) thông báo, hiện đã có 21 người trên một con tàu du lịch bị cấm cập cảng ở thành phố San Francisco, bang California có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

21 nguoi tren du thuyen o my duong tinh voi covid-19 hinh 1
Du thuyền Grand Princess đậu ngoài khơi bờ biển San Francisco, bang California, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng thống Mike Pence, người đứng đầu nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng cho biết, đến nay, có 46 trong tổng số khoảng 3.400 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu du lịch Grand Princess đã được xét nghiệm và hiện 21 người có kết quả dương tính với Covid-19.

“Trong số 21 trường hợp nhiễm bệnh, có 19 người là thủy thủ đoàn và 2 hành khách. Chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch và sẽ được thực hiện ngay cuối tuần này để đưa chiếc tàu đến một cảng phi thương mại. Toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn sẽ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Những trường hợp cần cách ly sẽ được cách ly và các trường hợp cần chăm sóc y tế bổ sung sẽ được chăm sóc bổ sung”, ông Mike Pence cho biết.

Về phần mình, Tổng thống Donald Trump cho biết, cá nhân ông muốn giữ những hành khách ở lại trên tàu, nhưng sẽ để các quan chức khác quyết định liệu có cho phép hành khách lên bờ hay không. Tuyên bố được ông Trump đưa ra trong chuyến thăm cùng ngày tới trụ sở Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ ở thành phố Atlanta, bang Georgia.

Trong khi đó, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ liên tục tăng. Đến nay, trên toàn nước Mỹ đã có tổng cộng 15 người thiệt mạng, 295 người nhiễm Covid-19. Bang Kentucky thuộc miền Nam vừa xác nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên./.


Huy Hoàng/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/21-nguoi-tren-du-thuyen-o-my-duong-tinh-voi-covid19-1018770.vov

  • Từ khóa