Chủ tịch Tập Cận Bình: Trung Quốc sẽ chiến thắng Covid-19

Thứ 4, 11.03.2020 | 08:20:55
771 lượt xem

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, nước này sẽ chiến thắng cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

Hôm qua (10/3), trong buổi nói chuyện với bệnh nhân tại bệnh viện Hỏa Thần Sơn, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, nước này sẽ chiến thắng cuộc chiến chống dịch bệnh.

chu tich tap can binh: trung quoc se chien thang covid-19 hinh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Trong chuyến khảo sát thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc hôm 10/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thăm đội ngũ y bác sỹ và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Hỏa Thần Sơn – bệnh viện được xây dựng thần tốc trong thời gian 10 ngày nhằm phục vụ công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tại buổi nói chuyện với y bác sỹ và bệnh nhân tại đây, ông Tập Cận Bình khẳng định, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Trung ương Đảng luôn đặt an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân lên vị trí hàng đầu, đồng thời áp dụng mọi biện pháp nhằm chữa trị cho người bệnh và hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Ông Tập Cận Bình khẳng định, toàn Trung Quốc hướng về Vũ Hán, hướng về Hồ Bắc. 

Ông Tập Cận Bình nói: "Việc mọi người nên làm tốt nhất hiện nay là kiên định niềm tin, chúng ta cùng kiên định niềm tin, nhất định sẽ chiến thắng cuộc chiến chống dịch bệnh”.

Trong chuyến khảo sát Vũ Hán lần này, ngoài bệnh viện Hỏa Thần Sơn thì Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã đến thăm khu dân cư Đông Hồ để nắm bắt đời sống cũng như động viên người dân đang sinh sống tại đây. Được biết, đây là lần đầu tiên Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Vũ Hán kể từ khi nơi này bùng phát dịch Covid-19 hồi tháng 12/2019./.

PV/VOV-Bắc Kinh

https://vov.vn/the-gioi/chu-tich-tap-can-binh-trung-quoc-se-chien-thang-covid19-1020261.vov

  • Từ khóa