Hồ Bắc hủy thông báo dỡ bỏ phong tỏa 1 thành phố chỉ sau 1 ngày

Thứ 5, 12.03.2020 | 07:58:16
579 lượt xem

Tỉnh Hồ Bắc vừa ra thông báo về việc hủy thông báo dỡ bỏ phong tỏa của thành phố Tiềm Giang, địa phương của tỉnh này mới đưa ra trước đó 1 ngày.

Đây là lần thứ hai Hồ Bắc phải hủy các quyết định liên quan đến dỡ bỏ phong tỏa từ đầu mùa dịch đến nay. Theo Thông báo số 26 công bố ngày hôm qua (10/3), thành phố Tiềm Giang trở thành địa phương đầu tiên ở tỉnh Hồ Bắc được dỡ bỏ phong tỏa về giao thông, khôi phục sản xuất toàn diện.

ho bac huy thong bao do bo phong toa 1 thanh pho chi sau 1 ngay hinh 1
Hồ Bắc hủy thông báo dỡ bỏ phong tỏa 1 thành phố chỉ sau 1 ngày. Ảnh minh họa: Reuters

Thông báo cho biết, kể từ 10h ngày 11/3 (giờ địa phương), trừ các điểm kiểm tra phòng chống dịch trên đường cao tốc, các tuyến đường liên tỉnh, các tuyến đường thông với bên ngoài ở các vùng nông thôn, tất cả các điểm kiểm soát giao thông trong nội thành sẽ được dỡ bỏ, giao thông đi lại khôi phục trở lại bình thường.

Từ ngày 12/3, từng bước nối lại các tuyến vận tải hành khách vùng nông thôn, xe buýt, xe cho thuê và các bến đò, bến phà. Người dân chỉ cần có mã chứng nhận sức khỏe do tỉnh cấp là có thể ra ngoài, nhưng vẫn phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và không tập trung đông người. Người dân ở những khu dân cư đạt tiêu chuẩn "hết dịch" cũng được ra ngoài.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có thể mở cửa hoặc sử dụng dịch vụ đặt trước. Các cơ sở giải trí, như quán bar, rạp chiếu phim... muốn mở lại phải được sự cho phép.

Tuy nhiên chỉ sau 1 ngày, tỉnh Hồ Bắc đã ra Thông báo số 27, hủy bỏ Thông báo số 26 của thành phố Tiềm Giang. Điều này đồng nghĩa với việc Hồ Bắc vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý nghiêm ngặt đối với cả phương tiện và người, mặc dù đã 6 ngày liên tiếp các địa phương ngoài Vũ Hán tại tỉnh này không có ca nhiễm SARS-CoV-2 mới nào.

Đây là lần thứ hai kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay Hồ Bắc phải hủy các quyết định liên quan đến dỡ bỏ phong tỏa. Lần trước là tại thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19./.

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh 

https://vov.vn/the-gioi/ho-bac-huy-thong-bao-do-bo-phong-toa-1-thanh-pho-chi-sau-1-ngay-1020413.vov

  • Từ khóa