Lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ và Nga tuần tra chung tại Syria

Thứ 2, 16.03.2020 | 14:42:34
749 lượt xem

Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, quân đội nước này và quân đội Nga đã phối hợp tuần tra chung trên đường M4 ở tây bắc Idlib, Syria.

Hôm qua (15/3), Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, quân đội nước này cùng với quân đội Nga thực hiện tuần tra chung trên tuyến đường cao tốc M4, phía Tây Bắc tỉnh Idlib, Syria.

lan dau tien tho nhi ky va nga tuan tra chung tai syria hinh 1
Binh sĩ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AA.

Trước đó hôm 1/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan phát động Chiến dịch “Lá chắn Mùa Xuân” ở tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria nhằm chống lại các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Để đáp trả hành động của Ankara, phía Nga đã điều 5 tàu chiến tới căn cứ hải quân Tartus và nhiều máy bay vận tải quân sự khác.

Tuy vậy, sau chuyến thăm Nga hôm 5/3 của Tổng thống Erdogan và có cuộc hội đàm với người đồng cấp, đôi bên đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn và giải quyết cuộc xung đột bằng các biện pháp ngoại giao.

Theo đó, Thỏa thuận bao gồm việc quân đội hai nước thiết lập một hành lang an toàn dọc theo tuyến đường từ Latakia phía Tây đến Aleppo ở phía Đông (Syria) và thực hiện cuộc tuần tra chung. Hiện nay hai bên bắt đầu thành lập các trung tâm điều phối để triển khai thực hiện các cuộc tuần tra chung trong thời gian tới./.


Xuân Hùng/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/lan-dau-tien-tho-nhi-ky-va-nga-tuan-tra-chung-tai-syria-1022539.vov

  • Từ khóa