Séc gia hạn quy định hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn Covid-19

Thứ 3, 24.03.2020 | 14:34:58
475 lượt xem

Hôm 23/3, Chính phủ Cộng hòa Séc quyết định kéo dài quy định hạn chế đi lại và các biện pháp khác cho đến ngày 1/4 nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Mở đầu bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Séc Andrej Babis cảm ơn sự chấp hành của người dân với các biện pháp hạn chế của chính phủ và kêu gọi mọi người không “hoảng loạn”; ông cũng cảm ơn các nhân viên y tế, cảnh sát, lính cứu hỏa và các tình nguyện viên… những người đang ở tuyến đầu chống sự lây lan của dịch bệnh.

sec gia han quy dinh han che di lai nham ngan chan covid-19 hinh 1
Thủ tướng Séc phát biểu trên truyền hình. Ảnh: News.expats.

Trước các quyết định gia hạn thêm thời gian về các biện pháp của chính phủ, Thủ tướng Babis mong người dân thông cảm và chấp hành theo các quy định để tránh những nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Thủ tướng Babis nói:“Cộng hòa Séc chưa bao giờ phải đối mặt với một thách thức như đại dịch Covid -19, cả thế giới đang học cách phản ứng với nó, và Séc cũng không phải là ngoại lệ. Cộng hòa Séc đang làm khá tốt và chắc chắn các biện pháp được đưa ra để kiểm soát tình hình tốt hơn”.

Thủ tướng Babis cũng cho biết chính phủ Séc hiện đang áp dụng các biện pháp như hạn chế đi lại, yêu cầu phải đeo khẩu trang khi ra ngoài cùng nhiều quy định khác bước đầu đã có những kết quả tích cực trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Theo kế hoạch, Chính phủ Séc sẽ áp dụng các biện pháp trên đến ngày 24/3, tuy nhiên, việc gia hạn các biện pháp này khiến các đơn vị kinh doanh như nhà hàng, quán cà phê và quán rượu sẽ phải đóng cửa đến ngày 1/4. Bên cạnh đó, một số các nhà hàng, cửa hàng ở Praha vẫn cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà. Tính đến hết ngày 23/3, Cộng hòa Séc có 1.236 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 1 bệnh nhân 95 tuổi đã tử vong./.

Hải Đăng/VOV-Praha

https://vov.vn/the-gioi/sec-gia-han-quy-dinh-han-che-di-lai-nham-ngan-chan-covid19-1026245.vov

  • Từ khóa