Nhật Bản phản ứng trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Chủ nhật, 29.03.2020 | 17:47:04
336 lượt xem

Thủ tướng Abe Shinzo đã chỉ đạo cho các bên liên quan thu thập và phân tích thông tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Chính phủ Nhật Bản cho biết, sáng nay (29/3), Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo, đồng thời cho rằng vụ phóng tên lửa này đã trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với cộng đồng quốc tế trong đó có Nhật Bản.

nhat ban phan ung truoc vu phong ten lua cua trieu tien hinh 1
Thủ tướng Shinzo Abe. Ảnh: MSN.


Theo chính phủ Nhật Bản, 2 tên lửa đạn đạo tầm xa khoảng 250km sau khi được phóng, đã rơi xuống khu vực ngoài khơi phía Đông Bắc Triều Tiên và không vào vùng Đặc quyền kinh tế (ENZ) của Nhật Bản. Hiện tại, chưa có xác nhận thiệt hại do vụ phóng này.

Thủ tướng Abe Shinzo ngay sau đó đã chỉ đạo cho các bên liên quan thu thập và phân tích thông tin về vụ việc, cung cấp thông tin nhanh, chính xác cho nhân dân. Ông Abe yêu cầu tăng cường đảm bảo an ninh cho máy bay, tàu thuyền khu vực gần tên lửa rơi.

Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono cũng đã nhấn mạnh rằng đây là hành động khiêu khích của Triều Tiên đối với cộng đồng quốc tế khi mà nước này liên tục phóng tên lửa. Nhật Bản sẽ phân tích triệt để ý đồ của Triều Tiên.

Ông Kono cho biết thêm, dịch Covid-19 có khả năng đang lan ra ngay cả trong Triều Tiên. Có thể xem các vụ phóng tên lửa  có quan hệ gì đó đối với dịch bệnh của nước này. Nhật Bản mong muốn tìm hiểu kỹ. Đây là lần thứ 4 trong tháng Triều Tiên phóng vật thể không xác định gần biển Nhật Bản./.

Bùi Hùng/VOV-Tokyo

https://vov.vn/the-gioi/nhat-ban-phan-ung-truoc-vu-phong-ten-lua-cua-trieu-tien-1029680.vov

  • Từ khóa