Mô hình cửa hàng di động chuyên biệt "lên ngôi" tại Việt Nam

Thứ 3, 18.01.2022 | 14:22:37
669 lượt xem

Cuộc chiến di động tại Việt Nam ngày càng khốc liệt khi Apple, Samsung liên tục mở các cửa hàng chuyên biệt (Mono Store) để phục vụ khách hàng.

Ngày 17/1, Samsung đã khai trương 5 cửa hàng ủy quyền cao cấp Samsung Premium Stores (SPS) đầu tiên tại Việt Nam với thiết kế theo tiêu chuẩn của Samsung toàn cầu. Đây cũng là những cửa hàng đầu tiên trong kế hoạch tập trung mở rộng đầu tư vào mô hình cao cấp này nhằm mang trải nghiệm di động thông minh đến gần hơn nữa với người dùng Việt Nam.

Mô hình cửa hàng di động chuyên biệt lên ngôi tại Việt Nam - 1

Các cửa hàng thuộc hệ thống SamCenter by Shopdunk được thiết kế theo tiêu chuẩn của Samsung toàn cầu (Ảnh: Phong Trần).

Samsung cho biết chuỗi cửa hàng ủy quyền cao cấp của hãng sẽ tập trung vào các trải nghiệm hệ sinh thái Galaxy một cách toàn diện cho người dùng công nghệ tại Việt Nam. Điều này nhằm mang lại trải nghiệm và lựa chọn lối sống thông minh hơn với những thiết bị phù hợp thông qua trải nghiệm thực tế trong môi trường chuyên nghiệp được chuẩn hóa toàn diện từ nội thất, cách thức trưng bày đến đội ngũ chuyên viên tư vấn, kỹ thuật.

Chuỗi cửa hàng ủy quyền cao cấp này được Samsung hợp tác với các đại lý SamCenter và MT Smart. Trao đổi với Dân trí, đại diện SamCenter by ShopDunk cho biết hệ thống sẽ tập trung vào sản phẩm thuộc ngành hàng thiết bị di động của Samsung như điện thoại, máy tính bảng, thiết bị đeo, phụ kiện và tiếp tục mở rộng ra các dòng sản phẩm khác trong tương lai.

"Khát khao của chúng tôi là đem tới trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm, sử dụng sản phẩm công nghệ tại Việt Nam. Tôi tin rằng chỉ có ở các cửa hàng chuyên doanh sản phẩm Mono Store, khách hàng mới có thể đắm chìm vào hệ sinh thái của một thương hiệu với trải nghiệm cao cấp, được tư vấn tận tình bởi những chuyên gia hiểu biết sâu về sản phẩm", ông Đoàn Việt Dũng, CEO Hesman Group - sở hữu thương hiệu SamCenter by ShopDunk, cho biết.

Trên thực tế, mô hình cửa hàng chuyên dụng đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu. Tuy nhiên, cuộc chiến này chỉ thực sự trở nên sôi động từ cuối năm 2021, khi Apple hợp tác với nhiều đại lý ủy quyền tại Việt Nam như Thế Giới Di Động và Shopdunk để mở hàng loạt Apple Mono Store.

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, TopZone là phiên bản được nâng cấp và cập nhật mới nhất trên thế giới. Hệ thống cũng đặt tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50-60 cửa hàng đến hết tháng 3/2022.

Mô hình cửa hàng di động chuyên biệt lên ngôi tại Việt Nam - 2

Các cửa hàng Apple Mono Store bắt đầu xuất hiện từ cuối năm 2021 và dần trở nên phổ biến (Ảnh: Thế Anh).

"Chúng tôi hy vọng TopZone sẽ đem đến cho thị trường một luồng sinh khí mới mẻ, trẻ trung phục vụ các tín đồ yêu công nghệ đỉnh cao của Apple. Sẽ có những sản phẩm của Apple chỉ có tại đây và cũng nơi đây có hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu khách hàng", ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết.

Hệ thống ShopDunk cũng mở hàng loạt cửa hàng tập trung chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội. Đại diện đơn vị này cũng khẳng định rằng hệ thống sẽ tiếp tục đẩy mạnh mô hình trên trong thời gian tới.

Có thể thấy, cuộc chiến di động tại Việt Nam đang ngày càng trở nên căng thẳng, khi các ông lớn liên tục đầu tư vào thị trường với nhiều mô hình kinh doanh mới. Theo nhận định từ các chuyên gia, để đánh giá hiệu quả của những mô hình này sẽ cần một khoảng thời gian từ 1-2 năm. Tuy nhiên, với những hoạt động tích cực từ các nhà sản xuất, người dùng sẽ có nhiều không gian để trải nghiệm và được phục vụ tốt hơn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/mo-hinh-cua-hang-di-dong-chuyen-biet-len-ngoi-tai-viet-nam-20220118000415488.htm

  • Từ khóa