Cơ hội mở rộng thị trường ngành game Việt Nam

Thứ 5, 16.02.2023 | 14:43:56
850 lượt xem

Các thống kê cho biết Việt Nam hiện có 28,4 triệu người chơi game online. Thị trường game của Việt Nam xếp thứ 5 khu vực Đông Nam Á về doanh thu.

Ngày 18/3, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT - Bộ TT&TT) sẽ tổ chức "Hội nghị Kết nối Mở rộng thị trường ngành Game Việt Nam" với chủ đề "Tầm nhìn mới cho Game Việt".

"Hội nghị Kết nối Mở rộng thị trường ngành Game Việt Nam" là chuỗi hoạt động do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT) - Bộ thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) khởi xướng.

Hội nghị có sứ mệnh phát triển nền công nghiệp game Việt, củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các studio game trong ngành, khuyến khích phát triển các studio game trong nước lớn mạnh trên đường đua toàn cầu.

Cơ hội mở rộng thị trường ngành game Việt Nam - 1

Ông Tự Do nhấn mạnh, ngành game Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong thị trường quốc nội cũng như quốc tế.

Sự kiện lần này được lấy chủ đề "Tầm nhìn mới cho Game Việt", mang mục đích tháo gỡ những vấn đề cản trở sự phát triển của ngành game, từ nhận thức cộng đồng, nhân lực chuyên môn đến nguồn vốn. Hội nghị sẽ tạo ra một "điểm chạm" kết nối tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực game.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT, nhấn mạnh ngành game Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong thị trường quốc nội cũng như quốc tế, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển nước nhà.

"Hoạt động lần này là bước tiến chiến lược trong công cuộc giúp ngành game thoát khỏi định kiến và là điểm chạm giúp các doanh nghiệp game kết nối với nhau chặt chẽ hơn, hướng tới mục tiêu chung là phát triển", ông Tự Do chia sẻ.

Các thống kê cho biết Việt Nam hiện có 28,4 triệu người chơi game online. Thị trường game của Việt Nam xếp thứ 5 khu vực Đông Nam Á về doanh thu. Doanh thu của các game sản xuất tại Việt Nam phát hành ở thị trường toàn cầu ước tính đạt 200 triệu USD/năm.

Cơ hội mở rộng thị trường ngành game Việt Nam - 2

Hội nghị được kỳ vọng là động thái quan trọng để mở rộng đường cho ngành game Việt Nam.

"Sự kiện này là động thái quan trọng để mở rộng đường cho ngành game Việt Nam. So với các nước trên thế giới, Việt Nam vẫn còn nhiều định kiến về ngành game. Một khi cộng đồng gỡ bỏ những hoài nghi cuối cùng về game, khi các dự án tìm được nguồn lực cần thiết, chúng ta có cơ sở để tin rằng những dự án game Việt sẽ tạo nên điểm nhấn và bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới", ông Thái Thanh Liêm - CEO của Topebox, cho biết.

Trong khuôn khổ của hội nghị, từ ngày 16/2-18/3, cuộc thi "Tìm kiếm dự án Game tiềm năng" sẽ chính thức khởi tranh dành cho các dự án Game Việt Nam tiềm năng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, studio game trong nước và những người làm game được trình bày, thể hiện ý tưởng và đưa dự án của mình tới với các quỹ đầu tư nổi tiếng toàn cầu.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/co-hoi-mo-rong-thi-truong-nganh-game-viet-nam-20230216110612279.htm

  • Từ khóa