Hàng nghìn nhân viên tại Meta đang lo sợ

Thứ 7, 18.02.2023 | 09:09:14
631 lượt xem

Nguồn tin từ Wall Street Journal cho biết Meta có thể đang chuẩn bị cho một đợt sa thải lớn tiếp theo khi công ty vừa đưa ra đánh giá hiệu suất thấp cho hàng nghìn nhân viên.

Cụ thể, khoảng 10% nhân viên tại Meta đã nhận được đánh giá cho biết hiệu suất làm việc của họ ở mức kém. Con số này cao hơn nhiều so với mức đánh giá của những năm trước.

Hàng nghìn nhân viên tại Meta đang lo sợ - 1

CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty đang thực hiện việc cắt giảm chi phí để đáp ứng mục tiêu "năm hiệu quả" (Ảnh: Business Insider).

Trong suốt khoảng thời gian từ năm 2020-2022, Meta đã liên tục tuyển dụng thêm nhân viên mới. Tuy vậy, khoảng một nửa số nhân viên của họ chưa bao giờ trải qua các chu kỳ đánh giá hiệu suất.

Một phát ngôn viên tại Meta cho biết các bài đánh giá hiệu suất này nhằm mục đích khuyến khích nhân viên, đồng thời cung cấp cho công ty các thống kê cần thiết.

"Các quy trình đánh giá hiệu suất trong năm nay không có gì thay đổi hoặc khác biệt so với những gì chúng tôi đã thông báo trước đó cho nhân viên", phát ngôn viên của Meta chia sẻ.

Thông tin này làm dấy lên mối lo ngại về việc công ty đang chuẩn bị cho một đợt sa thải lớn tiếp theo. Nhiều nguồn tin cho rằng Meta sẽ thực hiện việc này vào khoảng tháng 3, nhằm hạn chế chi phí để đáp ứng mục tiêu "năm hiệu quả" của Mark Zuckerberg.

Trước đó, vào tháng 11/2022, Meta đã sa thải khoảng 13% tổng số nhân viên của Meta, tương đương với hơn 11.000 người bị mất việc. Đây là lần đầu tiên công ty thực hiện việc cắt giảm quy mô lớn kể từ khi thành lập vào năm 2004.

"Chúng tôi đang làm việc để đơn giản hóa cấu trúc tổ chức của mình và loại bỏ một số lớp quản lý cấp trung nhằm đưa ra quyết định nhanh hơn. Công ty sẽ chủ động hơn trong việc cắt giảm các dự án có hiệu suất thấp hoặc có mức độ ưu tiên thấp", Zuckerberg cho biết trong một cuộc họp gần đây.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/hang-nghin-nhan-vien-tai-meta-dang-lo-so-20230218003131538.htm

  • Từ khóa