Microsoft tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing trên smartphone

Thứ 7, 25.02.2023 | 08:58:19
852 lượt xem

Microsoft vừa giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing hoàn toàn mới, được tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT, dành cho người dùng smartphone chạy Android và iOS.

Đầu tháng này, Microsoft đã giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing hoàn toàn mới, được tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT, dành cho người dùng máy tính. Công cụ này cho phép Bing đưa ra những câu trả lời cho người dùng thông qua những cuộc hội thoại, thay vì chỉ thực hiện chức năng tìm kiếm thông thường như trước đây.

Bing tích hợp ChatGPT đã nhanh chóng được người dùng đón nhận khi ChatGPT thể hiện được khả năng ấn tượng của mình trong việc trả lời các câu hỏi.

Người dùng Bing có thể thực hiện các cuộc hội thoại với ChatGPT, thay vì chỉ có thể tìm kiếm đơn thuần như trước đây (Ảnh: Microsoft).


Mới đây, Microsoft cho biết sẽ tiếp tục cho ra mắt công cụ tìm kiếm Bing hoàn toàn mới trên các nền tảng di động, bao gồm Android và iOS. Công cụ Bing trên smartphone cũng sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT như phiên bản web trên máy tính.

Người dùng di động có thể trải nghiệm công cụ tìm kiếm Bing mới của Microsoft thông qua ứng dụng trình duyệt web Edge trên smartphone. Tuy nhiên, hiện tại công cụ này chỉ đang dừng lại ở mức độ thử nghiệm, do vậy người dùng cần phải đăng ký vào danh sách chờ cho đến khi Microsoft gửi thư mời để được trải nghiệm sản phẩm.

Cũng như trên phiên bản web, Bing tích hợp ChatGPT trên smartphone không chỉ giúp người dùng trả lời các câu hỏi, mà còn giúp viết email, soạn thảo kịch bản, lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi xa hoặc thậm chí giúp viết mã hoặc sửa lỗi mã lập trình…

Với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào Bing, Microsoft kỳ vọng có thể cạnh tranh được với Google trên thị trường tìm kiếm Internet.

Theo hãng nghiên cứu thị trường StatCounter, hiện Google vẫn đang là công cụ tìm kiếm Internet phổ biến nhất thế giới, chiếm 85% thị phần tìm kiếm trên máy tính và 96% thị phần tìm kiếm trên smartphone. Trong khi đó, Bing hiện chiếm 8,9% thị phần tìm kiếm trên máy tính và chỉ chiếm 0,48% thị phần tìm kiếm trên di động.

Nhờ tích hợp ChatGPT, Microsoft hy vọng người dùng sẽ tìm đến Bing để sử dụng nhiều hơn, khi ChatGPT hiện vẫn đang "gây sốt" trên toàn cầu và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

ChatGPT là phần mềm chatbot được phát triển bởi OpenAI, công ty chuyên nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo. Mục đích thành lập của OpenAI đó là phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo thân thiện và có lợi, tránh khả năng trí tuệ nhân tạo vượt qua tầm kiểm soát của con người.

Năm 2019, Microsoft đã cung cấp cho OpenAI khoản đầu tư trị giá một tỷ USD và đến năm 2023, tiếp tục tăng số tiền đầu tư lên 10 tỷ USD. Điều này cho phép Microsoft có thể khai thác và tích hợp ChatGPT vào các sản phẩm của hãng.

Theo một số nguồn tin, ngoài công cụ tìm kiếm Bing, Microsoft sẽ tích hợp ChatGPT vào các sản phẩm khác của hãng, bao gồm bộ phần mềm văn phòng Office, giúp hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc soạn thảo văn bản trên Word hoặc thực hiện các bảng tính trên Excel.

Trong khi đó, Google cũng không "đứng ngoài cuộc chơi" khi giới thiệu trí tuệ nhân tạo Bard, với các chức năng tương tự như ChatGPT. Bard dự kiến sẽ được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của Google, giúp quá trình tìm kiếm của người dùng được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, Bard đã có màn ra mắt không thực sự ấn tượng khi trả lời sai câu hỏi ngay trong ngày đầu tiên được Google công bố. Sai lầm của Bard cho thấy sản phẩm vẫn còn đang ở giai đoạn phát triển ban đầu và Google sẽ còn phải mất nhiều thời gian để hoàn thiện sản phẩm này.


T.Thủy
https://dantri.com.vn/suc-manh-so/microsoft-tich-hop-chatgpt-vao-cong-cu-tim-kiem-bing-tren-smartphone-20230224130416171.htm

  • Từ khóa