Windows 12 sẽ được bổ sung hàng loạt thuật toán máy học và AI

Thứ 4, 29.03.2023 | 14:16:33
552 lượt xem

Nguồn tin từ Windows Central cho biết phiên bản Windows 12 có thể được tích hợp nhiều thuật toán máy học hơn để hỗ trợ người dùng trong các tác vụ sử dụng hàng ngày.

Theo Windows Central, Microsoft đang tìm cách xây dựng một phiên bản Windows thế hệ tiếp theo với nhiều tùy biến hơn bao giờ hết.

 Windows 12 sẽ được bổ sung hàng loạt thuật toán máy học và AI - 1

Ảnh chụp màn hình được cho là của Windows 12 (Ảnh: Tom's Guide).

Hệ điều hành Windows 12 sẽ có tên mã là "CorePC", được thiết kế với mục tiêu bảo mật tương tự Windows 11 nhưng sẽ hỗ trợ nhiều tùy biến hơn và tương tích hợp nhiều loại thiết bị như máy tính bàn, laptop hay máy tính bảng.

Phiên bản kế nhiệm của Windows 11 cũng được cho là sẽ nhẹ hơn, chia thành nhiều phần khác nhau để thuận tiện hơn trong việc cài đặt và cập nhật. Động thái này của Microsoft nhằm cạnh tranh với đối thủ ChromeOS trong mảng khách hàng giáo dục và doanh nghiệp.

Nguồn tin từ Windows Central cho biết ít nhất một phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành này đang được thiết kế tập trung vào việc tối ưu hóa tối đa phần cứng và phần mềm, cũng như tận dụng khả năng máy học của phần cứng "theo cách tương tự Apple Silicon".

Với việc bổ sung hàng loạt thuật toán máy học và AI, Windows 12 hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tính năng mới như tự động phân tích nội dung trên màn hình và bật lên lời nhắc theo ngữ cảnh, hoặc cho phép đánh dấu văn bản trong hình ảnh và sao chép vào một tệp khác.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/windows-12-se-duoc-bo-sung-hang-loat-thuat-toan-may-hoc-va-ai-20230329102543314.htm

  • Từ khóa