Điểm tuần: Thanh tra xử lý SIM rác, Apple Store mở bán tại Việt Nam

Chủ nhật, 21.05.2023 | 09:32:41
802 lượt xem

Tuần qua, các thông tin đáng chú ý bao gồm việc Bộ TT&TT thanh tra các doanh nghiệp viễn thông di động và đại lý để xử lý SIM rác hay Apple Store chính thức mở bán tại Việt Nam.

Thanh tra đồng loạt nhà mạng, đại lý về SIM rác và quản lý thuê bao

Ngày 19/5, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến chỉ đạo, quán triệt triển khai thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao dịch vụ viễn thông di động mặt đất.

Điểm tuần: Thanh tra xử lý SIM rác, Apple Store mở bán tại Việt Nam - 1

Hội nghị trực tuyến chỉ đạo, quán triệt triển khai thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao. Ảnh: Trọng Đạt

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên toàn quốc hiện có 82 đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao với tổng số 445 cán bộ được triển khai. Trong đó, Bộ TT&TT có 8 đoàn, 74 đoàn thanh tra còn lại được thực hiện bởi sở TT&TT các tỉnh thành, địa phương. 

Hoạt động thanh tra được thực hiện đồng loạt trên cả nước với 8 doanh nghiệp viễn thông di động, chi nhánh, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông và các tổ chức, cá nhân đăng ký số lượng lớn SIM thuê bao. 

Theo Thanh tra Bộ TT&TT, mục tiêu của đợt thanh tra diện rộng lần này nhằm xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao, cố tình đăng ký nhiều SIM để lưu thông ra thị trường nhưng không thực hiện chuyển quyền sử dụng. 

TCL công bố người đồng hành thương hiệu 2023

Ngày 20/5, TCL - thương hiệu TV đứng thứ hai trên thế giới đã chính thức công bố nữ ca sĩ Bích Phương trở thành người đồng hành thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Điểm tuần: Thanh tra xử lý SIM rác, Apple Store mở bán tại Việt Nam - 2

Ca sĩ Bích Phương trở thành người đồng hành thương hiệu của TCL tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện TCL đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường TV tại Việt Nam. Đồng thời, công ty đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng thị phần trong năm 2023 và trở thành nhà sản xuất TV đứng thứ ba tại Việt Nam.

Đại diện TCL cho biết công ty sẽ tập trung vào những dòng sản phẩm như TV Mini LED và QLED hay các sản phẩm với kích thước lớn tới 98 inch để phát triển thị trường.

Ngoài ra, tại sự kiện, TCL còn tiết lộ một số sản phẩm khác như smartphone và tablet. Dự kiến, các thiết bị này sẽ được ra mắt vào thời gian tới.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam kỷ niệm 1 năm thành lập

Ngày 17/5, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đánh dấu kỷ niệm một năm thành lập. Trải qua một năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Blockchain Việt Nam từng bước khẳng định vị thế là một tổ chức kết nối chia sẻ các giá trị qua chuỗi sự kiện cộng đồng và các hợp tác trong nước lẫn quốc tế, bên cạnh việc thúc đẩy thiết lập tiêu chuẩn và bảo mật dữ liệu.

Điểm tuần: Thanh tra xử lý SIM rác, Apple Store mở bán tại Việt Nam - 3

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ tại sự kiện.

"Sự thành lập của Hiệp hội Blockchain Việt Nam trong giai đoạn này cũng rất đúng thời điểm khi tham gia trực tiếp vào quá trình nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0; cũng như quá trình chuyển đổi số quốc gia đến 2025 - định hướng đến 2030", ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm mà Hiệp hội Blockchain Việt Nam cần tiếp tục phát huy trên nền tảng đã xây dựng một năm qua, bao gồm: Tham gia thúc đẩy và xây dựng cơ sở dữ liệu lớn trên nền tảng công nghệ Blockchain và lực lượng chuyên gia công nghệ; Tăng cường hỗ trợ chuyển giao công nghệ đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm giúp nâng cao tiềm lực phát triển; Tăng cường liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Tạo cơ chế hoạt động phù hợp, hiệu quả và tuân thủ pháp luật cho ngành Blockchain tại Việt Nam.

Xiaomi ra mắt smartphone mới

Ngày 19/5, Xiaomi đã giới thiệu bộ đôi Redmi Note 12S và Redmi Note 12 Pro tại thị trường Việt Nam. Redmi Note 12S sở hữu bộ ba camera, bao gồm camera chính 108 MP, camera góc siêu rộng và camera chụp cận cảnh.

Điểm tuần: Thanh tra xử lý SIM rác, Apple Store mở bán tại Việt Nam - 4

Bộ đôi Redmi Note 12S và Redmi Note 12 Pro được đánh giá là sở hữu cấu hình tốt cùng thời lượng pin khỏe.

Màn hình của máy có kích thước 6,67 inch, sử dụng tấm nền AMOLED DotDisplay với tần số quét 90 Hz. Máy được trang bị bộ xử lý MediaTek Helio G96, cùng viên pin dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33 W.

Trong khi đó, Redmi Note 12 Pro được trang bị vi xử lý Snapdragon 732G, viên pin 5.000 mAh và sạc nhanh 67 W. Màn hình của máy có kích thước 6,67 inch, sử dụng tấm nền AMOLED DotDisplay với tốc độ quét 120 Hz. Bộ đôi Redmi Note 12S và Redmi Note 12 Pro có giá bán khởi điểm từ 6,69 triệu đồng và 7,19 triệu đồng.

Apple Store online chính thức mở bán tại Việt Nam

9h sáng 18/5, Apple Store online đã chính thức hoạt động tại Việt Nam. Tại đây, công ty mở bán đầy đủ các dải sản phẩm từ iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch, AirPods cho tới chương trình AppleCare+.

Điểm tuần: Thanh tra xử lý SIM rác, Apple Store mở bán tại Việt Nam - 5

Apple Store online chính thức mở bán tại Việt Nam từ 9h sáng 18/5 (Ảnh: Apple).

Khảo sát nhanh với nhiều hệ thống cho thấy giá bán các sản phẩm tại Apple Store online hiện có sự chênh lệch đáng kể so với các đại lý AAR ở Việt Nam. Đơn cử, giá iPhone 14 tại Apple Store cao hơn khoảng 3 - 4 triệu đồng tùy theo từng phiên bản và dung lượng bộ nhớ.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các phiên bản iPhone 14, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro. Theo nhận định từ một số chuyên gia, Apple có thể đang áp mức giá trần cho các sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam.

Camera Home Vision phiên bản mới

Ngày 17/5, VNPT Technology đã mở bán phiên bản mới nhất của thương hiệu camera Home Vision. Home Vision bao gồm IP camera, nền tảng quản lý dành cho nhà cung cấp dịch vụ và ứng dụng trên thiết bị di động thông minh dành cho khách hàng.

Điểm tuần: Thanh tra xử lý SIM rác, Apple Store mở bán tại Việt Nam - 6

Home Vision bao gồm IP camera, nền tảng quản lý dành cho nhà cung cấp dịch vụ và ứng dụng trên thiết bị di động.

Sản phẩm hỗ trợ độ phân giải Full HD, khả năng quay và quét 360 độ, chống ngược sáng, đàm thoại 2 chiều cùng độ trễ siêu thấp. Ngoài ra, Home Vision còn được chú trọng vào tính an toàn thông tin.

Không chỉ hoạt động như một hệ thống giám sát độc lập, Home Vision có thể tích hợp với các hệ thống của bên thứ ba và kết hợp với các giải pháp khác như nông nghiệp thông minh, tòa nhà thông minh để đáp ứng các nhu cầu của người dùng.

Home Vision cho phép khách hàng có thể chủ động lựa chọn loại IP camera theo nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, giải pháp còn đáp ứng các mô hình triển khai khá linh hoạt, dễ dàng tích hợp các hệ thống hiện có, đồng thời tối ưu chi phí đầu tư và vận hành.

Coway Vina đẩy mạnh dịch vụ tại Việt Nam

Ngày 18/5, Coway Vina đã công bố chiến lược mới trong năm 2023, tập trung vào các trải nghiệm chăm sóc khách hàng Việt Nam. Theo đó, quy trình chăm sóc, bảo trì các máy lọc nước và máy lọc không khí được cải tiến khi Coway Vina ứng dụng công nghệ máy diệt khuẩn Hi-care 2.0 để khử trùng máy lọc nước, giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Điểm tuần: Thanh tra xử lý SIM rác, Apple Store mở bán tại Việt Nam - 7

Ông Park Nam Su - Tổng giám đốc Công ty TNHH Coway Vina phát biểu tại chương trình.

Ngoài ra, dịch vụ bảo trì định kỳ được rút ngắn về thời gian bảo trì máy định kỳ 2 tháng/lần (so với trước đây là 3 tháng/lần) giúp tối ưu khả năng lọc và tuổi thọ của máy.

"Sứ mệnh của chúng tôi là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng Việt để họ luôn được tận hưởng những điều tốt nhất. Chính vì vậy, dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp luôn là cam kết hàng đầu tại Coway Vina", ông Park Nam Su - Tổng giám đốc Công ty TNHH Coway Vina cho biết:.

Galaxy Play ứng dụng công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos

Từ ngày 17/5, ứng dụng Galaxy Play đã tích hợp công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos để cải tiến chất lượng hình ảnh, âm thanh nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Điểm tuần: Thanh tra xử lý SIM rác, Apple Store mở bán tại Việt Nam - 8

Ông Ashim Mathur, Phó chủ tịch châu Á - Thái Bình Dương Dolby Laboratories chia sẻ tại sự kiện.

Công nghệ xử lý hình ảnh Dolby Vision nâng cấp dải tương phản động (HDR) với màu sắc đa dạng, độ tương phản sắc nét và chi tiết phong phú hơn. Dolby cho biết công nghệ này giúp hiển thị màu sáng tinh khiết hơn 40 lần và màu đen sâu hơn 10 lần so với hình ảnh tiêu chuẩn.

Trong khi đó, Dolby Atmos là trải nghiệm âm thanh vòm cho phép người dùng cảm nhận sự chuyển động âm thanh xung quanh mình. Với âm thanh đa tầng và thêm nhiều chi tiết sắc nét, Dolby Atmos hứa hẹn mang lại những trải nghiệm phong phú trong những bộ phim và nhiều nội dung giải trí.


Thế Anh

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/diem-tuan-thanh-tra-xu-ly-sim-rac-apple-store-mo-ban-tai-viet-nam-20230520170130962.htm

  • Từ khóa