5 lý do khiến nhiều người không mua smartphone gaming

Thứ 7, 27.05.2023 | 15:26:15
824 lượt xem

Những chiếc smartphone gaming thường sở hữu màn hình lớn, cấu hình khỏe và thời lượng pin tốt. Tuy vậy, chúng lại có nhiều hạn chế và có thể không phù hợp với đa số người dùng phổ thông.

Giá cao

Để có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game, smartphone gaming thường được các nhà sản xuất trang bị bộ xử lý cao cấp nhất tại thời điểm ra mắt. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định, những thiết bị này cũng cần một hệ thống tản nhiệt chuyên biệt.

5 lý do khiến nhiều người không mua smartphone gaming - 1

Smartphone gaming thường có mức giá tương đối cao, khiến người dùng phổ thông khó tiếp cận (Ảnh: GizChina).

Dĩ nhiên, người dùng cũng sẽ phải chi trả một mức chi phí không nhỏ cho những trang bị trên. Giá bán có thể là một rào cản với không ít người dùng mỗi khi muốn mua smartphone gaming.

Chất lượng camera chưa tốt

Vấn đề lớn nhất trên những chiếc smartphone gaming hiện nay nằm ở camera. So với các sản phẩm trong cùng phân khúc giá, camera của những chiếc smartphone gaming luôn có chất lượng kém hơn ở gần như mọi điều kiện sử dụng.

Theo Makeuseof, nguyên nhân của tình trạng trên là do các nhà sản xuất đã sử dụng hầu hết chi phí phát triển vào việc tối ưu hiệu suất của máy cũng như xây dựng các tính năng phục vụ riêng cho nhu cầu chơi game.

5 lý do khiến nhiều người không mua smartphone gaming - 2

Vấn đề lớn nhất trên những chiếc smartphone gaming hiện nay nằm ở camera (Ảnh: PhoneArena).

Trong khi đó, camera không phải là một thành phần quan trọng và được sử dụng nhiều cho mục đích chơi game. Vì thế, các nhà sản xuất smartphone gaming sẽ không tập trung quá nhiều vào tính năng này.

Trải nghiệm cầm nắm không tốt

Hiện nay, đa số smartphone gaming đều có thiết kế hầm hố, cùng với đó là kích thước màn hình lớn và thời lượng pin khỏe. Đây là điểm cộng giúp người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn khi chơi game.

Tuy nhiên, những yếu tố trên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm sử dụng thông thường của người dùng. Các thiết bị này có trọng lượng khá nặng cùng độ dày lớn, tạo cảm giác không thoải mái khi cầm nắm trong thời gian dài.

Chưa dừng lại ở đó, một số chiếc smartphone gaming còn được trang bị cả hệ thống đèn LED hay quạt tản nhiệt. Điều này càng khiến cho thiết bị trở nên cồng kềnh hơn.

Nhiều tính năng không cần thiết

Smartphone gaming luôn được trang bị các thông số phần cứng hàng đầu thị trường. Tuy vậy, một số có thể không thực sự mang lại trải nghiệm khác biệt, thay vào đó chỉ phục vụ nhu cầu quảng cáo của hãng.

5 lý do khiến nhiều người không mua smartphone gaming - 3

Smartphone gaming bị đánh giá là sở hữu nhiều tính năng không hữu ích (Ảnh: Tom's Guide).

Hầu hết smartphone cao cấp hiện nay đều được trang bị màn hình tần số quét 120 Hz. Trang Makeuseof nhận định rằng việc cố nhồi nhét tần số quét màn hình vượt quá con số trên sẽ không mang lại quá nhiều khác biệt về trải nghiệm thực tế trên màn hình của một chiếc điện thoại. Chưa dừng lại ở đó, điều này còn khiến phát sinh thêm chi phí sản xuất không cần thiết.

Bên cạnh đó, đa phần các tựa game nặng hiện đều có thể chạy mượt trên những chiếc smartphone có dung lượng RAM khoảng 8 -12 GB. Do đó, việc tăng mức RAM lên 18 GB không tạo ra nhiều khác biệt trong quá trình sử dụng mà chỉ làm tăng chi phí.

Khả năng kháng nước và bụi chưa tốt

Nhiều smartphone gaming hiện nay chỉ được trang bị tiêu chuẩn kháng nước IPX4 hoặc IP54. Trong khi đó, hầu hết smartphone cao cấp trong cùng phân khúc giá đều đã được trang bị chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP68.

Một trong những nguyên nhân đến từ thiết kế của các dòng sản phẩm này. Chúng cần có đủ không gian để hệ thống tản nhiệt có thể hoạt động và giải phóng lượng nhiệt tỏa ra khi chơi game. Tuy vậy, những yếu tố này cũng tạo điều kiện cho bụi và nước có thể lọt vào.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/5-ly-do-khien-nhieu-nguoi-khong-mua-smartphone-gaming-20230526182338190.htm

  • Từ khóa