Tiết lộ bất ngờ về sự nghiệp của Mark Zuckerberg nếu không tạo ra Facebook

Thứ 2, 29.05.2023 | 14:19:49
884 lượt xem

Mark Zuckerberg là nhà sáng lập của mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng ít ai biết rằng nếu không tạo ra Facebook, giờ đây Zuckerberg đã có một sự nghiệp không liên quan đến công nghệ.

Mark Zuckerberg cùng các bạn của mình đã tạo ra Facebook trong ký túc xá của trường đại học Harvard. Tuy nhiên, nếu không nhập học Harvard và không thành lập Facebook, cuộc đời Mark Zuckerberg đã chuyển sang một hướng hoàn toàn khác và giờ đây có thể đã là ông chủ của một cửa hàng thức ăn nhanh.

Theo chia sẻ của Randi Zuckerberg, chị gái của nhà sáng lập Facebook, cha của cô luôn cho các chị em sự lựa chọn về công việc hoặc học tập. Với những ai không muốn học đại học, ông sẽ đầu tư cho con cái bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng.

"Thật buồn cười là bố tôi luôn cho chúng tôi những sự lựa chọn trước khi vào đại học. Ông sẽ cho chúng tôi quyết định theo học đại hoặc ông sẽ đầu tư một công ty nhượng quyền để chúng tôi điều hành nó", Randi Zuckerberg chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Nếu không nhập học Harvard và không thành lập Facebook, giờ đây có thể Mark Zuckerberg đã trở thành đầu bếp hoặc chủ của một cửa hàng thức ăn nhanh (Ảnh minh họa: CNBC).

Nếu không nhập học Harvard và không thành lập Facebook, giờ đây có thể Mark Zuckerberg đã trở thành đầu bếp hoặc chủ của một cửa hàng thức ăn nhanh (Ảnh minh họa: CNBC).

Randi cho biết bố của cô đã dành cho Mark Zuckerberg 2 sự lựa chọn: bắt đầu con đường đại học hoặc sẽ đầu tư để làm chủ một cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's dưới dạng nhượng quyền. Dĩ nhiên chúng ta đều biết Mark Zuckerberg đã quyết định nhập học tại trường Harvard danh tiếng, tuy nhiên, anh cũng đã sớm bỏ học chỉ sau một thời gian ngắn để theo đuổi sự nghiệp phát triển Facebook.

Randi thừa nhận rằng khi em trai mình nhập học Harvard vào năm 2002, không ai trong gia đình cô có thể ngờ rằng Mark Zuckerberg lại có thể đạt được thành công đến như vậy.

Trong trường hợp Mark Zuckerberg lựa chọn trở thành ông chủ của cửa hàng McDonald's, mức thu nhập của Zuckerberg vẫn sẽ ở mức cao. Theo một nghiên cứu của hãng tin Bloomberg, mức lợi nhuận trung bình của các cửa hàng McDonald's tại Mỹ là trên 100.000 USD/năm. Dĩ nhiên, mức thu nhập này không là gì so với khối tài sản hiện tại mà Mark Zuckerberg đang nắm giữ.

Rời bỏ đại học vào năm 2004 để tập trung phát triển Facebook, hiện tại Mark Zuckerberg sở hữu khối tài sản trị giá 95,5 tỷ USD, tương đương với việc Zuckerberg đã kiếm được trung bình 5 tỷ USD mỗi năm, con số vượt xa so với doanh thu từ một cửa hàng bán đồ ăn nhanh.

Mark Zuckerberg là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em (Ảnh: Shutterstock).

Mark Zuckerberg là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em (Ảnh: Shutterstock).

Mark Zuckerberg sinh ra trong một gia đình có 4 chị em, trong đó Mark là con trai duy nhất. Cha của Mark Zuckerberg - ông Edward Zuckerberg, là một nha sĩ gốc Do Thái, còn mẹ của Mark Zuckerberg - bà Karen Kempner, là một bác sĩ tâm lý.

Ông Edward Zuckerberg có một phòng khám răng tại New York và sở hữu tài sản đủ mạnh để đảm bảo cho các con có cuộc sống thoải mái và có thể theo đuổi niềm đam mê của riêng từng người. Ông Elliot là người biết khuyến khích những điểm mạnh và đam mê của con cái, nhưng đồng thời cũng là một người cha có kỷ luật và nghiêm khắc. Tuy nhiên, ông Elliot không giáo dục con cái bằng đòn roi, thay vào đó là đặt ra những giới hạn và cấm các con của mình vượt quá các giới hạn đó.

Hiện ở tuổi 68 và là cha của tỷ phú giàu thứ 10 thế giới, ông Elliot vẫn tiếp tục công việc của mình tại phòng khám riêng, thay vì nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/tiet-lo-bat-ngo-ve-su-nghiep-cua-mark-zuckerberg-neu-khong-tao-ra-facebook-20230528215613011.htm

  • Từ khóa