Airbus cam kết mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Thứ 4, 22.03.2023 | 00:00:00
733 lượt xem

Tập đoàn hàng không vũ trụ Airbus đã cam kết mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Đây là một phần trong nỗ lực không ngừng của hãng nhằm tối ưu hóa hoạt động và phục vụ khách hàng tốt hơn.


                     Lễ khai mạc.
Lễ khai mạc.


Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam đưa ra nhận định trên trong bài phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn Hàng không Việt Nam. Theo bà Tri Mai, Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn với lực lượng lao động có tay nghề cao và năng động, ngành công nghiệp sản xuất sôi động và cơ sở hạ tầng phát triển tốt. Airbus nhìn thấy nhiều cơ hội khai thác tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam và thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực.

“Việt Nam đã đạt được tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây và chúng tôi rất vui mừng được đóng góp vào sự phát triển liên tục này. Airbus đang làm việc chặt chẽ với các công ty trong nước cho các đơn hàng mới liên quan đến sản xuất linh kiện phụ tùng máy bay, nhằm đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ chuỗi cung ứng của chúng tôi - với các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, sự an toàn và phát triển bền vững”, bà Tri Mai cho biết thêm.

Các quan hệ đối tác hiện có của Airbus trong lĩnh vực sản xuất linh kiện máy bay bao gồm Artus (Meggitt) Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thiết bị cơ điện cho dòng máy bay A320, máy bay thân rộng A330 và A350. Ngoài ra còn có Nikkiso Việt Nam tại Hà Nội sản xuất các cấu trúc bằng composite cho máy bay A320 Sharklet và các linh kiện cho máy bay A330neo và A350.

Airbus là nhà cung cấp máy bay hàng đầu cho các hãng hàng không tại Việt Nam. Hiện các hãng hàng không trong nước đang khai thác hơn 220 máy bay Airbus và còn hơn 110 chiếc đang chờ giao.

Việc mở rộng chuỗi cung ứng của Airbus tại Việt Nam cũng sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Hiện nay, ngành vận tải hàng không của Việt Nam tạo ra 2,2 triệu việc làm và đóng góp 12,5 tỷ USD, tương đương 5,2% vào GDP của Việt Nam.

Trong lĩnh vực phát triển bền vững, Airbus cũng đang nghiên cứu tìm hiểu cách thức đồng hành cùng Chính phủ và các bên liên quan để đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải carbon của Việt Nam.

Khi hệ sinh thái của Việt Nam đang chuẩn bị cho việc đưa dần vào sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), Airbus đã dẫn đầu trong các giải pháp bảo đảm một tương lai bền vững hơn cho ngành hàng không. Điều này đạt được không chỉ thông qua việc giới thiệu máy bay thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn, mà còn tối ưu hóa việc vận hành tàu bay bằng cách áp dụng chuyên môn và kỹ thuật quản lý không lưu của công ty con thuộc Airbus là Navblue.

“Airbus tự hào đóng một vai trò quan trọng trong ngành hàng không vũ trụ đang phát triển nhanh tại Việt Nam, đồng thời chúng tôi mong muốn tăng cường quan hệ đối tác với các tổ chức liên quan trong nước. Cam kết mở rộng chuỗi cung ứng mới thể hiện niềm tin của Airbus vào tương lai của ngành công nghiệp hàng không”, bà Tri Mai kết luận.


Trang Ly/nhandan.vn

https://nhandan.vn/airbus-cam-ket-mo-rong-chuoi-cung-ung-tai-viet-nam-post743946.html


  • Từ khóa