Thủ tướng đối thoại với hàng nghìn thanh niên về nguồn nhân lực trẻ

Thứ 4, 22.03.2023 | 09:18:18
818 lượt xem

"Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0" là chủ đề chính trong buổi đối thoại của Thủ tướng Phạm Minh Chính với. thanh niên, diễn ra sáng nay.

Sáng 22/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên. Chủ đề của hội nghị đối thoại năm 2023 là "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0".

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tại đầu cầu trụ sở Chính phủ có khoảng 350 thanh niên, đầu cầu UBND mỗi tỉnh, thành có tối thiểu 50 thanh niên tham dự. Ngoài ra còn có điểm cầu tại trụ sở Trung ương Đoàn.

Cùng dự đối thoại với  đứng đầu Chính phủ có các Bộ trưởng: Lao động - Thương binh và Xã hội; Nội vụ; Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ; Ngoại giao; Xây dựng và Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn.

Thủ tướng đối thoại với hàng nghìn thanh niên về nguồn nhân lực trẻ - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dự Hội nghị đối thoại với thanh niên (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Buổi đối thoại của Thủ tướng Phạm Minh Chính với thanh niên diễn ra với ba chủ đề: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; Rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên và kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Qua buổi đối thoại, người đứng đầu Chính phủ sẽ nắm bắt tình hình; lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước giai đoạn hiện nay.


Hoài Thu/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-doi-thoai-voi-hang-nghin-thanh-nien-ve-nguon-nhan-luc-tre-20230322083719904.htm

  • Từ khóa