Thị trường quà tặng 1/6: Đa dạng sản phẩm, sức mua tăng

Thứ 3, 30.05.2023 | 15:07:54
1,489 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), thời điểm này, thị trường quà tặng bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh về đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập và các mặt hàng thời trang cho trẻ em có xu hướng tăng cao.


Khách hàng lựa chọn quà tặng nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6

Đồ chơi trẻ em vẫn luôn là món quà không thể thiếu trong dịp 1/6. Những ngày này, các cửa hàng đồ chơi trên đường Lê Lai, Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đã bắt đầu tấp nập. Theo quan sát của phóng viên, các cửa hàng chủ yếu bày bán đồ chơi như: gấu bông, siêu nhân, búp bê,… với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, có giá dao động từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng/sản phẩm.

Bên cạnh phân khúc các sản phẩm đồ chơi bình dân, tại các cửa hàng bán lẻ đồ chơi cao cấp như: Mykingdom, Bibomart,…các mặt hàng đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ như: mô hình lắp ráp (lego), đồ chơi gỗ thông minh dạy ngoại ngữ,…cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn để làm quà tặng cho con nhân dịp 1/6.

Chị Nông Thị Dung, nhân viên cửa hàng Mykingdom, số 79D, đường Trần Đăng Ninh, phường Tam Thanh cho biết: Hiện nay, tất cả các sản phẩm đồ chơi tại cửa hàng đều được kiểm định về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chế độ bảo hành nên giá thành cao hơn so với các mặt hàng đồ chơi bình dân. Các mặt hàng được ưa chuộng trong dịp 1/6 như: bộ đồ lắp ghép Lego với giá từ 300 đến 2 triệu đồng/sản phẩm; đồ chơi rèn luyện tư duy cho trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi có giá từ 500 đến 1 triệu đồng/sản phẩm… Để thu hút khách hàng, cửa hàng cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá từ 30% đến 40% đối với một số sản phẩm đồ chơi như: siêu nhân biến hình, đồ chơi bóng nước… Nhờ đó, lượng khách hàng đến với cửa hàng tăng từ 3 đến 5% so với năm ngoái.

Tranh thủ cùng cháu gái chọn mua quà tết thiếu nhi, bà Hoàng Thị Niệm, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Để dành tặng những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, tôi đã trực tiếp dẫn cháu gái đến cửa hàng đồ chơi để cháu có thể thoải mái lựa chọn. Năm nay, thị trường quà tặng có mẫu mã, bao bì rất đẹp mắt và giá thành phải chăng. Sau khi tham khảo, tôi đã lựa chọn đồ chơi xếp hình Lego để tặng cháu gái, với mong muốn cháu có thể thỏa sức sáng tạo, vừa vui chơi, vừa thư giãn.

Bên cạnh đồ chơi trẻ em, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, hiện các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh đều có nhiều ưu đãi với các mặt hàng dành cho trẻ em. Anh Hứa Việt Trung, Quản lý Siêu thị Thành Đô, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, tại siêu thị đang bày bán đa dạng sản phẩm dành cho trẻ em như: bánh kẹo, bim bim, sữa tươi, sữa bột, nước trái cây cho đến đồ chơi… Để kích cầu tiêu dùng trong dịp Tết thiếu nhi, siêu thị đã triển khai một số chương trình ưu đãi như: mua 1 tặng 1; tặng kèm quà tặng đồ chơi trẻ em cho hóa đơn mua các sản phẩm bỉm, sữa… Bên cạnh đó, để các em nhỏ thỏa sức vui chơi trong dịp Tết thiếu nhi, chúng tôi cũng giảm giá 50% vé vào cửa khu vui chơi của siêu thị và miễn phí một số trò chơi…

Ngoài sản phẩm đồ chơi, bánh kẹo, sữa… thì mặt hàng thời trang cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm trong dịp 1/6. Những ngày này, tại cửa hàng “Tom baby” trên đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp đôi so với những ngày thường. Chị Phạm Huyền Trang, chủ cửa hàng cho biết: Trung bình mỗi ngày, cửa hàng đón tiếp khoảng 70 đến 80 lượt khách hàng đến tham khảo, lựa chọn mua sắm. Các sản phẩm chủ yếu được tìm mua là: quần áo, váy, đồ bơi… Để tri ân khách hàng và kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 1/6, cửa hàng còn tổ chức các chương trình như “Tích điểm đổi quà Tết thiếu nhi”, “mua đồ bốc thăm trúng thưởng”… Với các chương trình ưu đãi trong dịp cận kề lễ, lượng mua tại cửa hàng đã tăng lên từ 30% – 40% so với các ngày thường.

Không chỉ tại các cửa hàng đồ chơi, sữa, thời trang mà các cửa hàng, nhà sách trên địa bàn tỉnh như: nhà sách Nguyễn Tri Phương, cửa hàng sách giáo khoa – văn phòng phẩm Oanh Bình, cửa hàng văn phòng phẩm Bình Cam… cũng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm trong dịp 1/6 như: tặng quà cho hóa đơn trên 500.000 đồng; giảm giá từ 5 đến 10% cho sản phẩm đồ dùng học tập; miễn phí gói quà cho mọi đơn hàng…

Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) là ngày đặc biệt dành riêng cho trẻ em. Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh cũng như nhà trường thể hiện tình yêu thương dành cho con em thông qua những lời chúc và món quà. Tuy nhiên, trước sự đa dạng của thị trường quà tặng, người tiêu dùng cần lựa chọn những mặt hàng quà tặng phù hợp với từng độ tuổi của trẻ và chọn những cửa hàng uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng.


Mai Linh - Kim Chi/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/585648-thi-truong-qua-tang-1-6-da-dang-san-pham-suc-mua-tang.html

  • Từ khóa