Khởi tố 2 đối tượng về các hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

Thứ 4, 31.05.2023 | 18:35:29
1,001 lượt xem

LSTV - Ngày 26/5/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết đã điều tra, làm rõ, khởi tố Triệu Văn Bảo - Sinh năm 2001, trú tại thôn Đồng Kết, xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng về hành vi trộm cắp tài sản và Đồng Văn Đó - Sinh năm 1972, trú tại thôn Ngọc Thành, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đối tượng Triệu Văn Bảo (bên trái) và Đồng Văn Đó (bên phải) trong quá trình xác định hiện trường tại cơ sở thu mua phế liệu của Đồng Văn Đó và tang vật vụ trộm

Trước đó, ngày 05/5/2023, nhận được tin báo của cán bộ thi công công trình tại Công ty cổ phần xây lắp điện lực I (địa chỉ tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội)về việc bị mất trộm tài sản tại thôn Ngọc Thành, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đội Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an xã Đồng Tân khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh, xác định đối tượng trộm cắp tài sản là Triệu Văn Bảo. Do cần tiền tiêu xài cá nhân, lợi dụng lúc không có người trông coi, Triệu Văn Bảo đã lén lấy trộm 03 thanh sắt néo cột điện và đem bán cho cửa hàng thu mua phế liệu tại thôn Ngọc Thành, xã Đồng Tân do Đồng Văn Đó làm chủ. Trong quá trình giao dịch thì bị lực lượng Công an phát hiện, tiến hành thu hồi tài sản bị trộm cắp và tạm giữ các vật chứng liên quan. Tại cơ quan Công an, Triệu Văn Bảo đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đối với Đồng Văn Đó, sau khi thu mua các thanh sắt của Bảo, Đó đã lấy các hộp bìa các tông đậy lại nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Đó khai nhận dù biết là tài sản do phạm tội mà có nhưng do hám lợi nên đã mua để bán lấy lời.

Qua đây, Cơ quan Công an khuyến cáo các cơ quan, tổ chức và người dân nêu cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản. Đồng thời, đề nghị các cơ sở kinh doanh thu mua đồ cũ, đồ phế liệu… nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tuyệt đối không vì lợi nhuận mà tiếp tay cho tội phạm, trở thành đồng phạm. Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.


Hoàng Thơ - Công an tỉnh

  • Từ khóa