Không phải Google Maps, đây mới là ứng dụng dẫn đường cho ô tô số 1 thế giới của năm 2023

Thứ 4, 11.01.2023 | 14:11:17
904 lượt xem

Mặc dù Google Maps thường được coi là ứng dụng điều hướng dành cho thiết bị di động số 1 thế giới, nhưng đây chưa phải là ứng dụng tốt nhất để sử dụng trên xe ô tô.

Nghiên cứu gần đây do Omdia thực hiện cho thấy ứng dụng điều hướng HERE với mức độ đầy đủ và khả năng tiếp cận ở mọi hạng mục đã đánh bại tất cả các đối thủ của mình, bao gồm không chỉ Google mà còn cả TomTom và Mapbox để vươn lên ở vị trí dẫn đầu.

Trong cuộc đánh giá và xếp hạng lần này, Omdia đã phân tích các tiêu chí như dữ liệu cốt lõi, khả năng thiết lập bản đồ và nền tảng, các dịch vụ được nền tảng hỗ trợ và mức độ hiệu quả của chiến lược kiếm tiền của công ty mẹ.

Không phải Google Maps, đây mới là ứng dụng dẫn đường cho ô tô số 1 thế giới của năm 2023 - 1

Ứng dụng điều hướng HERE được đánh giá là tốt nhất cho xe ô tô trong năm 2023.

Kết quả, HERE đạt tổng 7,88 điểm, xếp sau là Google với 7,47 điểm. TomTom đảm bảo vị trí thứ ba với 6,76 điểm, trong khi Mapbox là công ty thứ tư trong bảng xếp hạng với 6,03 điểm.

Điều khiến HERE khác biệt với các phần mềm điều hướng, dẫn đường còn lại là sự hiện diện của phần mềm này trên thị trường ô tô khi ngày càng được nhiều nhà sản xuất ô tô sử dụng.

Trong khi đó, công ty mẹ cũng đang cố gắng mở rộng việc cung cấp các giải pháp giao thông thế hệ mới, không chỉ nhắm đến các nhà sản xuất ô tô mà còn hướng đến các cơ quan vận tải và chính quyền thành phố.

Về phía Google Maps, các phân tích cho thấy ứng dụng này vẫn tạm thời đứng sau đối thủ HERE ít nhất là trong năm 2023 khi nhìn vào các mối quan hệ đối tác hiện có trong ngành công nghiệp ô tô.

Mặt khác, nghiên cứu cũng chỉ ra Google Maps còn đang phải đấu tranh ở thị trường Trung Quốc để được "Quyền truy cập", trong khi các đối thủ như HERE đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu ở quốc gia này.

Dẫu vậy, nhìn một cách toàn diện, Google Maps hoàn toàn có thể vượt mặt HERE trong thời gian tới khi đang nắm trong tay một lượng người dùng khổng lồ sử dụng các dịch vụ của Google.

Không phải Google Maps, đây mới là ứng dụng dẫn đường cho ô tô số 1 thế giới của năm 2023 - 2

Google đẩy mạnh hợp tác với các nhà sản xuất ô tô bằng cách tích hợp hệ điều hành Android Automotive lên ô tô.

Hiện tại, Google Maps được cung cấp dưới dạng tải sẵn trên hầu hết các nền tảng của hệ điều hành Android, hỗ trợ cho các giải pháp nâng cao như cung cấp dịch vụ cộng đồng, cập nhật thường xuyên và cách nó tích hợp các khả năng AI, thực tế ảo tăng cường AR và điện toán đám mây do Google phát triển.

Tuy nhiên, một công cụ tăng trưởng tiềm năng cho Google Maps chính là Android Auto, vì nền tảng này giúp ứng dụng điều hướng tăng thị phần trong lĩnh vực ô tô một cách đáng kể trong những năm gần đây.

Hơn nữa, Google Maps hiện cũng đã có sẵn trên hệ điều hành Android Automotive và nhờ sự hợp tác giữa Google và các nhà sản xuất ô tô, việc áp dụng Google Maps cuối cùng có thể sẽ tăng lên trong dài hạn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/khong-phai-google-maps-day-moi-la-ung-dung-dan-duong-cho-o-to-so-1-the-gioi-cua-nam-2023-20230111071056248.htm

  • Từ khóa