Hãng xe Trung Quốc hỏi mua nhà máy của Ford tại Đức

Thứ 6, 27.01.2023 | 00:00:00
617 lượt xem

Nhà máy sản xuất xe Ford Focus tại Đức có thể sẽ sớm trở thành nơi xuất xưởng những chiếc crossover thuần điện BYD Atto 3 của Trung Quốc.

Nhà sản xuất ô tô BYD của Trung Quốc có thể muốn tìm chỗ đứng ở châu Âu và đang thảo luận với Ford để mua nhà máy lắp ráp của thương hiệu ô tô Mỹ này tại Saarlouis, Đức.

Hãng xe Trung Quốc hỏi mua nhà máy của Ford tại Đức - 1

Dây chuyền lắp ráp mẫu Ford Focus tại nhà máy Saarlouis (Ảnh: Bloomberg).

Tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin riêng cho biết ban lãnh đạo Ford tại Đức sẽ tới Trung Quốc vào tuần tới để thảo luận về việc bán nhà máy cho BYD.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin này, thương vụ mới đang ở các bước khởi đầu, tức là chưa có gì chắc chắn về việc công ty Trung Quốc sẽ mua nhà máy của Ford ở Đức. Các công ty khác được cho là cũng muốn thương lượng với Ford để mua nhà máy này, trong đó có Magna International - một công ty Canada chuyên sản xuất ô tô thuê.

"Chúng tôi sẽ cân nhắc nhiều khả năng cho tương lai bền vững của nhà máy Saarlouis", một người phát ngôn của Ford cho biết. "Trong quá trình đó, chúng tôi đang thảo luận với một số người mua tiềm năng nhưng chưa có gì chắc chắn vào thời điểm này".

Hồi tháng 6 năm ngoái, Ford từng thông báo sẽ đóng cửa nhà máy Saarlouis ở Đức vào năm 2025. Nhà máy này hiện vẫn sản xuất mẫu Focus. Ford đang trong quá trình chuyển đổi hoạt động ở châu Âu để hướng tới tương lai chỉ sản xuất xe điện. Các mẫu xe động cơ đốt trong đang được sản xuất ở châu Âu sẽ được chuyển sang các nhà máy ở Valencia (Tây Ban Nha) và Cologne (Đức).

Trong khi đó, với BYD, thương vụ mua bán này nếu thành công sẽ là một bước đi quan trọng trong nỗ lực chinh phục thị trường châu Âu khó tính. Là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc, BYD đã bắt đầu bán xe du lịch và xe buýt ở một số thị trường châu Âu.


Nhật Minh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hang-xe-trung-quoc-hoi-mua-nha-may-cua-ford-tai-duc-20230126225309065.htm

  • Từ khóa