Toyota Vios được xác nhận đủ tiêu chuẩn an toàn, không cần triệu hồi

Thứ 5, 18.05.2023 | 08:23:46
822 lượt xem

Liên quan tới lùm xùm thử nghiệm va chạm của Daihatsu, cơ quan chức năng Thái Lan đã tiến hành kiểm tra lại và xác nhận rằng không có vấn đề gì về an toàn và không cần phải triệu hồi xe Toyota Vios.

Cơ quan quản lý giao thông đường bộ của Thái Lan hài lòng với các kết quả kiểm tra đi kiểm tra lại độ an toàn của xe Toyota Vios khi xảy ra va chạm bên hông.

Lệnh dừng bán xe Vios cũng đã được gỡ bỏ lập tức, theo thông báo hôm 12/5 của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Toyota Vios được xác nhận đủ tiêu chuẩn an toàn, không cần triệu hồi - 1

Toyota Vios còn có tên gọi Yaris Ativ ở một số thị trường, như Malaysia (Ảnh: Toyota).

Các xe đã được bán cho khách hàng và đang lưu thông trên đường không cần phải sửa chữa, thay đổi hay triệu hồi vì cơ quan chức năng Thái Lan đã xác nhận rằng tuyên bố của Toyota là hoàn toàn chính xác.

Trước đó, Toyota khẳng định rằng tấm ốp cánh cửa dùng cho xe sản xuất thực tế dù không cùng loại dùng trong các cuộc thử nghiệm va chạm bên hông đầu tiên, nhưng vẫn đáp ứng tiêu chuẩn bắt buộc UN-R95 về thử nghiệm va chạm bên hông.

Ngày 28/4, Daihatsu tiết lộ rằng xe mang đi thử nghiệm va chạm dùng cánh cửa khác loại trên xe sản xuất thực tế.

Sau đó, mẫu Toyota Vios đã bị dừng bán ở Thái Lan, nhưng vẫn được bán bình thường ở Malaysia vì cơ quan chức năng nước này đã chấp nhận kết quả kiểm tra lại được thực hiện bởi một đơn vị độc lập có uy tín là Vincotte của Bỉ.

Daihatsu chịu trách nhiệm phát triển mẫu Toyota Vios 2023 (thế hệ AC100).

Vấn đề an toàn trên không ảnh hưởng tới mẫu Toyota Vios tại Việt Nam, bao gồm cả mẫu cũ và mẫu mới vừa ra mắt, vì không cùng phiên bản bị ảnh hưởng tại Thái Lan hay một số nước khác trong khu vực Đông Nam Á.


Nhật Minh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-vios-duoc-xac-nhan-du-tieu-chuan-an-toan-khong-can-trieu-hoi-20230517151358434.htm

  • Từ khóa