Xe Mercedes nguyên bản bị trượt đăng kiểm vì mặt ca-lăng khác ảnh công bố

Thứ 6, 19.05.2023 | 14:15:10
894 lượt xem

Chủ xe khẳng định chưa từng sửa chữa, thay thế phụ tùng, nhưng do hình ảnh xe thực tế không đúng với trên hệ thống nên bị từ chối đăng kiểm.

Phản ánh đến báo Dân trí, anh Long Vũ (35 tuổi, quận 2, TPHCM), chủ xe Mercedes-Benz C250 Exclusive 2015 cho biết vừa bị từ chối đăng kiểm do "hình ảnh xe trên hệ thống khác với thực tế". Trong khi đó, anh khẳng định chưa từng sửa chữa hay can thiệp vào hệ thống.

Anh Vũ cho biết mình mua lại chiếc xe này từ một người khác. Xe đã đăng kiểm thành công 4 lần vào những năm trước.

Xe Mercedes nguyên bản bị trượt đăng kiểm vì mặt ca-lăng khác ảnh công bố - 1

Chiếc xe Mercedes-Benz C250 Exclusive 2015 của anh Long Vũ (Ảnh: NVCC).

Ngày 17/5, anh đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-05V (Chi nhánh Hồng Hà, TPHCM). Chủ xe cho biết quá trình kiểm định diễn ra nhanh chóng với hạng mục, nhưng khi đối chiếu với hình ảnh xe gốc trên hệ thống, đăng kiểm viên thông báo "mặt ca-lăng trên xe đã bị thay thế và không đúng theo hồ sơ kỹ thuật của xe khi xuất xưởng".

Trong biên bản "thông báo hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng" của đơn vị đăng kiểm 50-05V mà chủ xe cung cấp cho phóng viên có nêu: "Hình dạng xe không đúng hồ sơ kỹ thuật, mặt ca-lăng và cản trước không đúng hình ảnh trên sản xuất lắp ráp".

Anh Vũ cho hay đã trình bày với đăng kiểm viên rằng dòng xe Mercedes-Benz C250 ngoài phiên bản có hình ảnh như trên hệ thống của đăng kiểm (tên gọi C250 AMG), còn có phiên bản mang tên C250 Exclusive - là chiếc xe của anh.

Tuy nhiên, đăng kiểm viên vẫn không giải quyết và đã trả hồ sơ, đồng thời yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt ca-lăng và cản trước theo phiên bản C250 AMG mới được đăng kiểm lại.

Xe Mercedes nguyên bản bị trượt đăng kiểm vì mặt ca-lăng khác ảnh công bố - 2

Chủ xe cung cấp cho phóng viên thông báo hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng (Ảnh: NVCC).

Chủ xe sau đó đã liên hệ đến Mercedes-Benz Việt Nam và nhờ hãng kiểm tra số VIN của xe để chứng minh chiếc xe của mình không hề thay thế mặt ca-lăng. Ngoài ra, anh cũng in mã phụ tùng từ website của nhà sản xuất để chứng minh bộ phận này trên xe là nguyên bản.

Tuy vậy, "đăng kiểm viên vẫn khẳng định xe sai phạm, từ chối đăng kiểm và trả hồ sơ bắt về sửa lại xe", anh Vũ cho biết.

"Xe tôi đúng nguyên bản của nhà sản xuất, từ lúc mua đến nay chưa sửa chữa hay thay thế bộ phận nào ảnh hưởng đến kích thước và sự an toàn của xe", anh Vũ bức xúc. Anh cũng lo lắng rằng nếu sửa chữa xe theo yêu cầu của đăng kiểm viên thì sẽ "từ đúng thành sai". 

Xe Mercedes nguyên bản bị trượt đăng kiểm vì mặt ca-lăng khác ảnh công bố - 3

Đăng kiểm viên trích xuất hình ảnh từ hệ thống, cho rằng mặt ca - lăng và cản trước không đúng thực tế (Ảnh: NVCC).

Bên cạnh đó, anh Vũ cũng cho biết đơn vị đăng kiểm 50-05V đã liên lạc với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 66-01S ở Cao Lãnh (Đồng Tháp) để xác minh hình ảnh xe anh có lưu giữ từ trước đó. Theo hình ảnh mà hai trung tâm trao đổi thể hiện rõ phía trước đầu xe của những lần đăng kiểm trước đây giống như hiện trạng của xe anh hiện tại.

"Tuy vậy, đăng kiểm viên ở TPHCM vẫn không chấp nhận kết quả", người đàn ông nói.

Anh cho biết đã khiếu nại vụ việc đến cơ quan chức năng để sớm hoàn thành thủ tục đăng kiểm, đồng thời tránh những chủ xe khác rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Xe Mercedes nguyên bản bị trượt đăng kiểm vì mặt ca-lăng khác ảnh công bố - 4

Loạt xe C-Class 2015 của Mercedes-Benz, từ trái qua phải là C200, C250 Exclusive và C250 AMG (Ảnh: MBV).

Cuối năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu dòng C-Class 2015 với ba phiên bản: C200, C250 Exclusive và C250 AMG. Về ngoại hình, chúng khác nhau chủ yếu ở thiết kế mâm xe và mặt ca-lăng.

Căn cứ theo ảnh của hãng tại thời điểm ra mắt xe thì chiếc C200 và C250 AMG có ca-lăng với hai nan chạy ngang, ở giữa đặt logo Mercedes. Trong khi đó, phiên bản C250 Exclusive (chiếc xe mà anh Vũ nhận là phiên bản của mình) với thiết kế ca-lăng ba nan, logo đặt nổi trên phần mũi xe.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-mercedes-nguyen-ban-bi-truot-dang-kiem-vi-mat-ca-lang-khac-anh-cong-bo-20230519122856588.htm

  • Từ khóa