Sự thật bức ảnh ô tô VinFast mini giá rẻ đang lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 3, 23.05.2023 | 08:47:46
859 lượt xem

Hình ảnh đồ họa chiếc ô tô cỡ nhỏ với logo chữ V cùng biểu tượng đặc trưng của VinFast đã được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội gần đây, thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Sau tuyên bố của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng về việc VinFast đang nghiên cứu, phát triển mẫu xe điện siêu nhỏ, trên nhiều hội nhóm về ô tô đã xuất hiện hình ảnh "phác thảo" về sản phẩm này. Trong đó, đáng chú ý là ảnh chiếc xe cỡ nhỏ gắn logo VinFast, cùng thông tin VF 2 tại vị trí gắn biển số.

Sự thật bức ảnh ô tô VinFast mini giá rẻ đang lan truyền trên mạng xã hội - 1

Chiếc Citroen Ami đã được "biến hóa" thành phiên bản mang logo VinFast (Ảnh: Thanh Hải).

Chiếc xe dạng ảnh đồ họa, mang một số điểm đặc trưng trên dòng ô tô thương hiệu VinFast như logo của nhà sản xuất Việt, kết hợp cùng dải chrome tạo hình chữ V. Thậm chí hai chi tiết này còn xuất hiện ở cả đầu xe và đuôi xe. Bức hình còn có vẻ "đáng tin cậy" khi trước đó tỷ phú Phạm Nhật Vượng mô tả về sản phẩm rằng đó là một chiếc xe "siêu nhỏ nhưng đẹp và tiện".

Tuy nhiên, chiếc xe đang lan truyền trên mạng xã hội không phải mẫu ô tô mini của VinFast. Thực tế, đây là dòng xe Citroen Ami - mẫu ô tô nhỏ chạy điện của thương hiệu Pháp. Mẫu xe này trình làng từ năm 2020 và đã được đưa về Việt Nam vào năm 2021 dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

Sự thật bức ảnh ô tô VinFast mini giá rẻ đang lan truyền trên mạng xã hội - 2Sự thật bức ảnh ô tô VinFast mini giá rẻ đang lan truyền trên mạng xã hội - 3

Và ảnh chiếc VinFast VF2 ở trên được xử lý đồ họa từ chiếc Citroen Ami, bởi một người Việt.

"Tôi yêu xe điện, đặc biệt là VinFast. Ngay sau khi nghe thông tin tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói về một mẫu ô tô mini, tôi đã nảy ra ý tưởng phác họa sản phẩm này dựa trên một số mẫu xe cỡ nhỏ khác. Thật không ngờ là nó lại lan tỏa đến vậy", anh Nguyễn Thanh Hải, tác giả của những bức ảnh trên, chia sẻ.

Trong khuôn khổ cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup diễn ra ngày 17/5, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ về việc phát triển sản phẩm mới của VinFast. "Chúng tôi đang triển khai đến cuối 2024 ra mắt xe siêu nhỏ và giá thành rẻ nhưng đẹp và tiện. Vài tuần tới sẽ công bố", Chủ tịch Vingroup nói.

Thông tin này của vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam lập tức nhận được nhiều quan tâm, khi mà ô tô vẫn là ước mơ của nhiều gia đình ở nước ta, trong khi sản phẩm sắp tới của VinFast hứa hẹn có giá rẻ.

Thị trường ô tô điện mini tại Việt Nam cũng "nóng" lên thời gian gần đây khi TMT Motors tuyên bố sẽ lắp ráp và phân phối tại Việt Nam sản phẩm Wuling HongGuang MiniEV - mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới. Một thương hiệu Trung Quốc khác cũng lên kế hoạch bán xe điện mini với mức giá dự kiến hơn 100 triệu đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/su-that-buc-anh-o-to-vinfast-mini-gia-re-dang-lan-truyen-tren-mang-xa-hoi-20230523000116146.htm

  • Từ khóa