Lexus cấp tập ra mắt xe mới, có cả xe hạng sang gầm cao cỡ B

Thứ 3, 23.05.2023 | 14:19:53
928 lượt xem

Chưa đầy hai tuần sau khi "nhá hàng" mẫu SUV cỡ lớn TX, Lexus tiếp tục tung ảnh teaser của một mẫu xe gầm cao khác, kích thước nhỏ hơn, mang tên LBX.

Lexus LBX sẽ trình làng vào ngày 5/6 tới ở Milan, Italy. Thương hiệu xe sang của tập đoàn Toyota không tiết lộ gì khác về tân binh này, nhưng có thể nó sẽ là phiên bản cao cấp của Yaris Cross.

Tên gọi được phân tích là chữ "X" dành cho các mẫu crossover trong danh mục sản phẩm của Lexus, giống như GX, RX, NX, UX và tới đây là TX; chữ "B" chỉ phân khúc thị trường mà nó nhắm tới - cỡ B.

Lexus cấp tập ra mắt xe mới, có cả xe hạng sang gầm cao cỡ B - 1

Lexus LBX 2024 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/6 tới (Ảnh: Lexus).

Hình ảnh teaser cho thấy mũi xe ngắn, cặp đèn pha xếch cao cá tính được nối với nhau bằng một dải chrome. Đầu xe có vẻ là kiểu dựng cao, với lưới tản nhiệt hình con suốt được thay thế bằng kiểu tổ ong.

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang được tạo hình như chiếc kính râm. Điều thú vị là khi tăng sáng cho hình ảnh thì xuất hiện chữ "G6Q" ở nền.

Lexus cấp tập ra mắt xe mới, có cả xe hạng sang gầm cao cỡ B - 2

Hình ảnh teaser đuôi xe chỉ để lộ kiểu dáng đèn hậu (Ảnh: Lexus).

Lexus cấp tập ra mắt xe mới, có cả xe hạng sang gầm cao cỡ B - 3

Khi chỉnh tăng sáng hình ảnh do Lexus cùng cấp sẽ xuất hiện chữ "G6Q" (Ảnh: Carscoops).

Hiện Lexus đã có dòng UX nên có thể LBX sẽ nhỏ hơn. Mẫu Yaris Cross dài khoảng 4.200mm, còn UX dài gần 4.500mm, nên về lý thuyết, tân binh LBX sẽ phải đủ nhỏ để không giẫm chân UX.

Câu hỏi đặt ra là: Liệu Lexus có nên làm xe nhỏ nữa không? Xu hướng chung của các hãng hiện nay là loại bỏ dần các dòng xe nhỏ, nhưng thực tế là phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đang bán rất chạy. Ngoài ra, chắc chắn việc "Lexus hóa" mẫu Yaris Cross không quá tốn kém.

Tin đồn về một mẫu crossover cỡ nhỏ hiệu Lexus đã xuất hiện từ tháng 5/2020. Khi đó, nhiều nguồn tin cho biết mẫu xe này sẽ mang tên "BX" nhưng hồ sơ đăng ký bản quyền sau đó cho thấy cái tên "LBX" đã được chọn.

Lexus LBX sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Audi Q2, nhưng sẽ sớm "một mình một chợ" vì Audi Q2 không có thế hệ kế tiếp. Trong khi đó, BMW X1 và Mercedes GLA có kích cỡ gần với dòng UX hơn là LBX.

Sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-B chung với Yaris, tân binh Lexus LBX được cho là sẽ có thông số kỹ thuật tương tự. Nếu như vậy, sẽ có bản hybrid dẫn động 4 bánh kết hợp động cơ xăng 1.5L, 3 xy-lanh với một mô-tơ điện, cho công suất 114 mã lực. Với trang bị động cơ này, Yaris mất 11,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Bên cạnh đó sẽ có cả bản động cơ đốt trong thuần túy, dẫn động cầu trước - động cơ 1.5L công suất 123 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Cách đây khoảng hai tuần, thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng đã "nhá hàng" dòng SUV cỡ lớn mang tên TX, có thể sử dụng chung nền tảng khung gầm TNGA-K với Toyota Grand Highlander.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lexus-cap-tap-ra-mat-xe-moi-co-ca-xe-hang-sang-gam-cao-co-b-20230522194441280.htm

  • Từ khóa