HLV Hoàng Anh Tuấn: "U20 Việt Nam vẫn chưa có vé vào vòng trong"

Chủ nhật, 05.03.2023 | 09:21:14
626 lượt xem

Dù U20 Việt Nam giành thắng lợi 2-1 trước Qatar, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỉnh táo khi cho rằng chúng ta vẫn chưa có vé đi tiếp, vẫn phải nỗ lực. Ngoài ra, ông Tuấn không bình luận về trọng tài.

U20 Việt Nam đánh bại Qatar 2-1 để tạm thời dẫn đầu bảng B giải U20 châu Á, với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, hơn Australia và Iran mỗi đội 3 điểm.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Tôi muốn nói ngắn gọn rằng tôi chúc mừng các cầu thủ U20 Việt Nam. Hiện giờ tôi không có nhiều thời gian để nói nhiều hơn".

HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam vẫn chưa có vé vào vòng trong - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: AFC).

"Thật ra, nếu chúng ta tính toán kỹ, với 6 điểm hiện tại, U20 Việt Nam vẫn chưa chắc chắn có được hai vị trí đầu bảng và chưa chắc chắn đi tiếp vào vòng sau. Ở trận đấu tới, vẫn có khả năng ba đội (Việt Nam, Australia, Iran) có cùng 6 điểm, khi đó hiệu số và các chỉ số đối đầu giữa các đội này sẽ quyết định cục diện. Vì vậy, U20 Việt Nam vẫn cần phải tính toán thêm" - HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp.

Cũng liên quan đến trận U20 Việt Nam - U20 Qatar, đầu hiệp hai có tình huống cầu thủ U20 Việt Nam bị truy cản trái phép trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài Akhrol Risqullaev (người Uzbekistan) không cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn hưởng phạt đền.

Nếu U20 Việt Nam được đá quả 11m và ghi bàn trong tình huống đấy, chúng ta có thể đã dẫn trước đối phương 2 bàn, và những phút cuối của U20 Việt Nam không vất vả đến thế.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam vẫn chưa có vé vào vòng trong - 2

U20 Việt Nam có chiến thắng 2-1 trước Qatar (Ảnh: AFC).

Mặc dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn rất bình tĩnh khi nói về công tác trọng tài trong trận đấu vừa rồi: "Về vấn đề trọng tài, những khán giả theo dõi trận đấu đã thấy hết rồi, tôi nói thêm ở đây cũng chỉ thừa".

"Mục tiêu U20 Việt Nam được đặt ra trong trận này là có điểm, giờ chúng tôi đã có 3 điểm. Tôi muốn quên trận đấu đã qua, để nghĩ về điều khác quan trọng hơn với U20 Việt Nam. Trong đầu tôi lúc này chỉ nghĩ về trận đấu sau đây 3 ngày, U20 Việt Nam gặp Iran. Chúng tôi cần thời gian để tính toán cho trận đấu ấy" - vẫn là lời của HLV Hoàng Anh Tuấn.

U20 Việt Nam sẽ gặp Iran vào 17h00 ngày 7/3, trên sân Istiqlol, tại Fergana (Uzbekistan). Cũng trong ngày 7/3, Qatar sẽ gặp Australia ở sân JAR. Trong trường hợp Australia thắng Qatar và Iran vượt qua U20 Việt Nam, ba đội Việt Nam, Australia và Iran sẽ rơi vào tính huống có cùng 6 điểm như HLV Hoàng Anh Tuấn đã đề cập.

Vì thế, U20 Việt Nam cần tối thiểu một điểm trước Iran ở lượt trận cuối cùng để chắc suất đi tiếp, không cần quan tâm đến các kết quả còn lại.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam vẫn chưa có vé vào vòng trong - 3

Bảng xếp hạng bảng B giải U20 châu Á 2023 trước lượt trận cuối cùng (Ảnh: Wiki).


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-hoang-anh-tuan-u20-viet-nam-van-chua-co-ve-vao-vong-trong-20230305002440024.htm

  • Từ khóa