Messi và Mbappe bất lực, PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League

Thứ 5, 09.03.2023 | 08:42:58
664 lượt xem

Bayern Munich tiếp tục chứng tỏ sức mạnh ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League khi đánh bại PSG với tỷ số 2-0 và giành vé vào tứ kết.

Không có cú lội ngược dòng nào xảy ra dành cho Paris Saint Germain (PSG) ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League khi đoàn quân của HLV Christophe Galtier phải thi đấu trên sân Allianz Arena của Bayern Munich.

Messi và Mbappe bất lực, PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League - 1

Bayern Munich ăn mừng sau khi đánh bại PSG để giành vé vào tứ kết Champions League (Ảnh: Getty).

Để thua 0-1 ở lượt đi, PSG vẫn thi đấu như vô hồn ở trận lượt về mặc dù họ có bộ đôi Lionel Messi và Kylian Mbappe trên hàng công. Sau hiệp một hòa không bàn thắng, PSG mắc nhiều sai sót ở hiệp hai dẫn tới bị thủng lưới 2 bàn và thua chung cuộc với tỷ số 0-3 và chính thức dừng bước ở vòng 1/8.

PSG thực tế nhập cuộc đầy quyết tâm ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Phút 15, Mbappe đã sút tung lưới của đội chủ nhà nhưng trọng tài từ chối bàn thắng do tiền đạo người Pháp đã phạm lỗi với thủ thành Sommer trước đó.

Messi và Mbappe bất lực, PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League - 2

Mbappe chơi mờ nhạt và không thể giúp PSG có màn lội ngược dòng trên sân Allianz Arena (Ảnh: Reuters).

Phút 25, đến lượt Messi băng vào vòng cấm dứt điểm nhưng Alphonso Davies đã lăn xả cản phá. Ngôi sao người Argentina cố gắng đá bồi nhưng thủ thành Sommer đã kịp thời bắt gọn bóng trong tay.

Phút 32, đến lượt Bayern Munich có pha đáp trả bằng cú dứt điểm góc hẹp của Musiala nhưng thủ thành Donnarumma đã đổ người cản phá kịp thời. Khi thế trận đang có chiều hướng tốt thì PSG gặp thiệt thòi lớn với việc đội trưởng Marquinhos chấn thương và rời sân ở phút 35.

Phút 38, thủ thành Sommer mắc sai lầm nghiêm trọng khi để mất bóng trong vòng cấm, rất may trung vệ De Ligt kịp thời lui về phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Vitinha. Đây là tình huống bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số đáng tiếc nhất của PSG và hai đội kết thúc hiệp một mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, PSG bắt đầu cho thấy sự nôn nóng trong việc ghi bàn, cũng là lúc họ để lộ nhiều khoảng trống do việc dâng cao đội hình để tấn công.

Messi và Mbappe bất lực, PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League - 3

Trọng tài từ chối bàn mở tỷ số của Bayern Munich sau khi xác định có lỗi việt vị của Thomas Muller (Ảnh: Getty).

Phút 52, Musiala có pha tạt bóng chuẩn xác để tiền đạo Choupo-Moting đánh đầu làm tung lưới của PSG. Tuy nhiên, trọng tài chính Daniele Orsato sau khi tham khảo ý kiến từ tổ VAR đã xác nhận có lỗi việt vị từ Thomas Muller và không công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà Bayern Munich.

Dù vậy, Bayern Munich vẫn có bàn thắng mở tỷ số vào phút 61 của trận đấu. Marco Verratti để mất bóng tai hại trong vòng cấm khi bị Thomas Muller áp sát. Bóng được chuyền cho Leon Goretzka trước khi tiền vệ này căng ngang cho Choupo-Moting dễ dàng ghi bàn vào gôn trống. 

Messi và Mbappe bất lực, PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League - 4

Choupo-Moting trừng phạt PSG sau sai lầm để mất bóng của Verratti ở phút 61 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Việc để thủng lưới đồng nghĩa PSG lúc này bị dẫn cách biệt hai bàn sau hai lượt trận đã khiến tâm lý của đoàn quân HLV Galtier càng trở nên nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Phút 75, từ pha đá phạt góc của Messi, trung vệ Sergio Ramos đã đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Sommer vẫn kịp bay người phá bóng trong gang tấc.

Messi và Mbappe bất lực, PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League - 5

Gnabry ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League (Ảnh: Getty).

PSG buộc phải dâng cao đội hình tấn công trong những phút còn lại và họ đã dính đòn phản công nhanh từ đội chủ nhà. Phút 89, Joao Cancelo chọc khe cho Serge Gnabry dứt điểm bằng chân trái chấm dứt mọi hi vọng lật ngược thế trận cho PSG.

Messi và Mbappe bất lực, PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League - 6

Messi và các đồng đội chính thức chia tay Champions League sau vòng 16 đội (Ảnh: Getty).

Bàn thắng của Gnabry đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich ở trận lượt về. CLB xứ Bavaria chiến thắng chung cuộc 3-0, qua đó giành vé vào tứ kết của giải đấu.

Nhà đương kim vô địch Bundesliga vẫn cho thấy bản lĩnh ở đấu trường châu lục với lần thứ 9 vào tứ kết trong 10 mùa giải gần nhất. Trong khi đó, PSG vẫn chỉ là CLB "yếu bóng vía" với mùa thứ 2 liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/messi-va-mbappe-bat-luc-psg-bi-bayern-munich-loai-khoi-champions-league-20230309053809992.htm

  • Từ khóa