Man Utd thắng Betis 4-1 tại Old Trafford

Thứ 6, 10.03.2023 | 11:54:11
632 lượt xem

Man Utd có được chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Các bàn thắng của "Quỷ đỏ" được ghi bởi Rashford, Antony, Fernandes và Weghorst.

Man Utd chịu áp lực lớn sau khi thua tan tác 0-7 trước Liverpool vào cuối tuần vừa qua. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Ten Hag đã phản ứng tích cực khi vùng dậy giành chiến thắng 4-1 trước Betis trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. 

Man Utd thắng Betis 4-1 tại Old Trafford - 1

Các cầu thủ Man Utd ăn mừng sau khi có được bàn thắng vào lưới Betis (Ảnh: GI).

Với lợi thế sân nhà, Man Utd chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút 5, Weghorst đỡ ngực đẩy bóng vào lưới sau cú tạt của Fred nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị với tiền vệ người Brazil nên bàn thắng không được công nhận. Dẫu vậy, chỉ một phút sau Man Utd đã mở tỉ số trận đấu. 

Hậu vệ của Betis cản cú chuyền của Fernandes vô tình tạo cơ hội cho Rashford lấy bóng ở đầu vòng cấm địa. Cầu thủ người Anh đi bóng thêm một nhịp rồi dứt điểm quyết đoán đưa bóng vào góc cao bên phải cầu môn. Pha dứt điểm xuất sắc của Rashford giúp Man Utd vươn lên dẫn trước 1-0.

Man Utd thắng Betis 4-1 tại Old Trafford - 2

Rashford mở tỷ số trận đấu sau cú sút quyết đoán (Ảnh: GI).

Áp lực tấn công Man Utd tạo ra rất lớn khiến khung thành của Betis liên tục đối mặt với nguy hiểm. Phút 17, Weghorst đệm bóng ở cự ly chừng 6m, bóng đi sát phía ngoài cột dọc trái khung thành của Betis.

Cầu thủ người Hà Lan tỏ ra kém duyên khi liên tục bỏ lỡ cơ hội. Phút 27, Weghorst băng vào đệm bóng ở cự ly chừng 6m, ở tư thế với, bóng nảy nên pha dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan không thành công.

Lo phòng thủ nên Betis không có nhiều đợt phản công áp sát khung thành của De Gea. Tuy nhiên, đội khách gây bất ngờ bằng bàn gỡ hòa của Perez ở phút 32. Cầu thủ đang được Leicester cho Betis mượn thực hiện cú vuốt bóng hiểm hóc từ bên cánh phải khiến De Gea bị khuất phục.

Man Utd suýt bị thủng lưới bàn thứ hai ở phút 43, từ cú phát bóng sai tai hại của De Gea. Các cầu thủ Betis đã giành bóng ở gần vòng cấm địa và khiến khung thành của đội chủ nhà chao đảo. May mắn cho Man Utd, cột dọc đã cứu đội chủ nhà thoát thua.

Man Utd thắng Betis 4-1 tại Old Trafford - 3

Antony ăn mừng sau khi có được siêu phẩm vào lưới Betis (Ảnh: GI).

Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục tấn công mạnh mẽ sau giờ nghỉ để kiếm tìm chiến thắng trên sân nhà. Phút 52, Antony nhận bóng bên cánh trái, cầu thủ người Brazil thực hiện cú cứa lòng chân trái sở trường đưa bóng đi tầm cao xoáy vào bên trái cầu môn đối phương. Pha dứt điểm của Antony khiến thủ thành Bravo chôn chân đứng nhìn. 

Tiếp tục chơi áp đảo, Man Utd đã có được bàn thắng thứ ba nhanh chóng. Phút 58, Fernandes băng cắt đón quả phạt góc của Shaw, cầu thủ người Bồ Đào Nha đánh đầu đưa bóng đi tầm cao khiến Bravo không kịp cản phá, giúp Man Utd vượt lên dẫn trước 3-1.

Sau khi có bàn thắng thứ ba, Man Utd đã chủ động chơi phòng thủ phản công và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn do Betis buộc phải dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng. Đáng tiếc các chân sút của đội chủ nhà lại không tận dụng được cơ hội trong khoảng thời gian dài. 

Man Utd thắng Betis 4-1 tại Old Trafford - 4

Weghorst hóa giải sự vô duyên bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho Man Utd (Ảnh: GI).

Cái kết viên mãn cho Man Utd tới ở phút 82. Thủ thành Bravo đổ người cản phá được cú dứt điểm của McTominay trong vòng cấm địa, bóng bật ra đúng vị trí của Weghorst và cầu thủ người Hà Lan dễ dàng đệm bóng vào lưới. Như vậy, cả bốn cầu thủ tấn công của Man Utd trong đội hình xuất phát đều ghi bàn. 

Trận lượt về giữa Man Utd và Betis sẽ diễn ra vào ngày 17/10. Với chiến thắng cách biệt ba bàn ở lượt đi, Man Utd đang nắm giữ lợi thế lớn cho việc giành vé vào tứ kết.

Đội hình thi đấu

Man Utd (4-2-3-1): De Gea, Dalot, Varane, Martinez, Shaw (Malacia 65), Casemiro, Fred (McTominay 82), Antony (Pellistri 82), Fernandes, Rashford (Sancho 65), Weghorst.

Real Betis (4-2-3-1): Bravo, Sabaly, Pezzella, Felipe, Abner, G Rodriguez (Guardado 65), Carvalho, Henrique (Ruibal 59), Joaquin (Caneles 59), Juanmi (Jose 80), Perez.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/man-utd-thang-betis-4-1-tai-old-trafford-20230310054911872.htm

  • Từ khóa