Hùng Dũng và Tiến Linh nhận xét bất ngờ về HLV Philippe Troussier

Thứ 6, 10.03.2023 | 15:47:43
717 lượt xem

Sau hai buổi tập, Hùng Dũng và Tiến Linh tỏ ra thích thú với phong cách châu Âu của HLV Philippe Troussier. Cả hai cùng tin tưởng U23 và đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều điều mới mẻ thời gian tới.

Sáng nay (10/3), đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập thứ 3 dưới thời HLV Philippe Troussier. Sau 2 buổi tập, các tuyển thủ Việt Nam bắt đầu làm quen với triết lý của HLV mới đến từ Pháp.

Hùng Dũng và Tiến Linh nhận xét bất ngờ về HLV Philippe Troussier - 1

Đỗ Hùng Dũng tiếp tục làm đội trưởng tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Đội trưởng Hùng Dũng chia sẻ: "Đây là lần đầu làm việc cùng HLV mới, vì quãng thời gian tập trung ngắn, chỉ 4 ngày nên HLV chủ yếu cho cả đội làm quen cùng cách tập luyện, cường độ tập luyện cũng như phong cách làm việc trong tương lai. Ngoài ra, những cầu thủ ở đội tuyển quốc gia cũng giúp đỡ đàn em ở đội U23 có bước chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games.

Ngoài những buổi tập, HLV Troussier rất tôn trọng quyền riêng tư của các cầu thủ, toàn đội sinh hoạt thoải mái hơn. HLV Troussier hiểu rằng kỷ luật của cầu thủ Việt Nam rất tốt, ông không cần nhắc nhở quá nhiều mà cầu thủ tự bảo ban, đốc thúc nhau tập luyện, sinh hoạt theo đúng giờ quy định".

Hùng Dũng cho biết thêm: "Trong hai buổi tập đầu tiên, chính những cầu thủ của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) mới là người xem và nhìn đàn em ở đội U23. Vì những cầu thủ trẻ đã tập trước đó 7 ngày rồi, ngược lại, những cầu thủ ở đội U23 sẽ học hỏi được kinh nghiệm từ đàn anh cũng như cải thiện được sự tự tin.

Khi đã lên khoác áo đội tuyển Việt Nam, sẽ không còn giới hạn nào về tuổi tác. Tất cả đều ra sân tập luyện, thi đấu như những người đàn ông chứ không nghĩ quá nhiều về việc là cầu thủ ở đội U23 hay đội tuyển quốc gia".

Về mục tiêu của đội U23 và đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này, Hùng Dũng cho biết: "Đợt tập trung nhằm mục đích để cầu thủ làm quen với HLV mới. Đội tuyển Việt Nam không có trận đấu nào ở dịp FIFA Day sắp tới, cho nên ở lần tập trung này, các cầu thủ chủ yếu tập cùng nhau để dần quen với triết lý cũng như cách làm việc mới.

Khi bước vào một giải đấu hay trận đấu cụ thể, HLV sẽ triển khai những bài tập khác. Còn mục tiêu của đợt tập trung này là để cầu thủ hiểu hơn về triết lý của tân HLV Troussier. Ông luôn đề cao khả năng kiểm soát bóng, cầu thủ phải chuyền nhiều hơn và nhận bóng tốt hơn".

Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh chia sẻ: "Toàn đội thay đổi khá nhiều về phong cách thi đấu cũng như sự tập trung trong từng trận đấu. Việc được sinh hoạt thoải mái cũng như kỷ luật hơn sẽ mang đến tâm lý tốt trước khi bước vào từng trận đấu và buổi tập.

Hùng Dũng và Tiến Linh nhận xét bất ngờ về HLV Philippe Troussier - 2

Tiền đạo Tiến Linh khá hào hứng trong buổi tập (Ảnh: Mạnh Quân).

Hiện tại thì mới tập cùng nhau 2 ngày, hầu hết các bài tập cũng chưa mang đến sức đối kháng cao và chưa mang tính chiến thuật mà chỉ chú ý đến chuyền bóng cũng như khâu di chuyển nên tính kết nối của đội bóng chưa có nhiều lắm.

Hai đội đang bước vào những khâu cơ bản nhất như tập luyện cũng như trao đổi cho các em U23 các kinh nghiệm trận chiến trong các giải đấu đã trải qua.

Trong khi đó U23 cũng đang cho các anh thấy tinh thần cũng như khát khao qua từng buổi tập. Hy vọng các cầu thủ sẽ học hỏi được những cái tốt nhất của nhau để phát triển".

"HLV mới mang theo triết lý mới. Không chỉ Linh mà tất cả đều phải thích nghi, làm tốt vai trò của mình. Sắp tới có nhiều điều mới mẻ HLV truyền đạt cho cầu thủ. Hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp thu tốt và phát triển sự nghiệp", Tiến Linh cho biết.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hung-dung-va-tien-linh-nhan-xet-bat-ngo-ve-hlv-philippe-troussier-20230310130134954.htm

  • Từ khóa