Đội tuyển Việt Nam so kè cùng lứa U23

Thứ 7, 11.03.2023 | 08:46:41
685 lượt xem

Trong buổi tập ngày 10-3, đội tuyển Việt Nam tập luyện chung cùng một giáo án với đàn em U23 Việt Nam.

Mục đích của huấn luyện viên Philippe Troussier là giúp đội tuyển Việt Nam tiếp cận nhanh hơn với triết lý và lối chơi mà ông đang xây dựng cho đội tuyển thông qua việc tập luyện cùng với U23 Việt Nam vốn đã được làm quen với điều này. Ngược lại, khi được tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng sẽ có dịp học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh.

Đội tuyển Việt Nam so kè cùng lứa U23
Huấn luyện viên Troussier cho đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tập luyện cùng giáo án. Ảnh: VFF. 

Chia sẻ với báo chí, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nói: “Trong hai buổi đầu các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mới phải là những người xem, nhìn các cầu thủ U23 tập luyện. Các em đã có 7 buổi tập trước đó với huấn luyện viên Troussier. Tuy nhiên, điều quan trọng các cầu thủ U23 sẽ học hỏi kinh nghiệm những gì mà chúng tôi trải qua những giải đấu lớn. Việc tập luyện cùng nhau sẽ giúp các cầu thủ U23 tự tin hơn”.

Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh cho biết: “Phong cách của huấn luyện viên Troussier có nhiều điều mới, mang đến những sự thoải mái cho toàn đội. Vì mới tập với nhau khoảng hai ngày, nên các bài tập chưa mang tính đối kháng cao, chủ yếu chú trọng vào khâu chuyền bóng và di chuyển. Các tuyển thủ quốc gia đã trau dồi kinh nghiệm cho các em U23 với những giải đấu lớn chúng tôi đã trải qua. Trong khi đó, các em U23 cũng cho thấy tinh thần khát khao được thể hiện trên đội tuyển. Hy vọng hai bên sẽ trao đổi tốt nhất với nhau để giúp nhau phát triển”.

Đội tuyển Việt Nam so kè cùng lứa U23
 Cầu thủ đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam so kè trên sân tập. Ảnh: VFF.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một buổi tập nữa vào ngày 11-3 trước khi các cầu thủ được trả về câu lạc bộ để tiếp tục chuẩn bị cho các trận đấu tại V-League và Cúp quốc gia.

U23 Việt Nam sẽ chuyển sang giai đoạn tập huấn thứ ba chuẩn bị cho Giải giao hữu quốc tế U23 Cup 2023, diễn ra tại Doha, Qatar từ 20 đến 28-3. Trong giai đoạn tập huấn này, U23 Việt Nam sẽ có sự bổ sung các cầu thủ U20 Việt Nam vừa trở về từ Vòng chung kết Giải bóng đá U20 châu Á 2023.


HOÀI PHƯƠNG

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/doi-tuyen-viet-nam-so-ke-cung-lua-u23-721303

  • Từ khóa