Hoàng Nam Thắng nhập viện sau trận thua võ sĩ MMA Hàn Quốc

Thứ 7, 11.03.2023 | 15:05:34
652 lượt xem

Võ sĩ Việt Nam gặp chấn thương nên để thua rất đáng tiếc trong cuộc đọ sức với đối thủ người Hàn Quốc Oh Su Hwan, tại giải MMA quốc tế AFC 23 tối 10/3.

Sau sự thành công của AFC 21, ban tổ chức quyết định tiếp tục mang giải đấu MMA này trở lại Việt Nam bằng sự kiện AFC 23 vào tối ngày 10/3 với 8 cặp đấu hấp dẫn. Trong đó, tâm điểm sẽ là màn so tài giữa đại diện Việt Nam là Hoàng Nam Thắng và võ sĩ chuyên nghiệp người Hàn Quốc Oh Su Hwan.

Oh Su Hwan năm nay 26 tuổi, được đánh giá rất cao về mặt kinh nghiệm lẫn thể hình với chiều cao 1m75, hơn Nam Thắng 5cm. Võ sĩ người Hàn Quốc được xem là bậc thầy ở kỹ thuật vật và khóa siết với nhiều năm liền tập luyện MMA (võ thuật tự do) . 

Hoàng Nam Thắng nhập viện sau trận thua võ sĩ MMA Hàn Quốc - 1

Hoàng Nam Thắng thua chỉ sau một phút trước Oh Su Hwan (Ảnh: BTC)/

Trước đối thủ rất mạnh, võ sĩ Việt Nam chủ động thủ thế chờ cơ hội phản đòn. Dù vậy, ngay trong hiệp 1, Nam Thắng dính cú đòn rất mạnh của đối thủ. Anh ngã ra sàn, sau đó đã gặp phải chấn thương.

Dù được bác sĩ chăm sóc nhưng Nam Thắng đã không thể tiếp tục thi đấu. Oh Su Hwan được xử thắng chỉ sau chưa đến một phút. Còn võ sĩ Việt Nam rời sàn đấu bằng cáng cứu thương và được đưa đi bệnh viện.

Nam Thắng là võ sĩ tán thủ tài năng được biết đến với lối đánh giàu kỹ thuật và máu lửa trên đấu trường MMA chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam Lion Championship.

Hoàng Nam Thắng nhập viện sau trận thua võ sĩ MMA Hàn Quốc - 2

Oh Su Hwan giành chiến thắng chung cuộc (Ảnh: BTC).

Giải võ thuật tổng hợp quốc tế nổi tiếng Angel's Fighting Championship (AFC) tổ chức ở Việt Nam có 8 cặp đấu, gồm 6 trận nam và 2 trận nữ, quy tụ những tên tuổi hàng đầu trên đấu trường võ thuật khu vực và quốc tế. Bên cạnh trận đấu của Nam Thắng và Oh Su Hwan, sự kiện AFC 23 để lại ấn tượng mạnh mẽ với rất nhiều trận đấu hấp dẫn.

Trận thư hùng giữa Pablo Eduardo (Brazil) và Norov Azizbek (Uzbekistan) thu hút sự chú ý. Ngay sau hiệu lệnh khai cuộc, Pablo Eduardo lao vào tung ra liên tiếp 2 đòn chân. Norov Azizbek nhanh như chớp bắt lấy chân Eduardo để quật ngã đối thủ ra sàn.

Tuy nhiên khi vừa ngã xuống sàn, Pablo Eduardo có tình huống xoay người chớp nhoáng và tung ra một đòn bẻ chân cực kỳ ác hiểm khiến Norov Azizbek phải đập tay xin thua khi trận đấu mới diễn ra chỉ trong vài giây đầu tiên. Võ sĩ người Uzbekistan sau đó phải mất nhiều thời gian để có thể đứng dậy sau sự chăm sóc của các bác sĩ.

Nữ võ sĩ người Hàn Quốc Park Si Yoon (25 tuổi) cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ bằng chiến thắng knock-out trước đối thủ hơn mình 6 tuổi Harma Yesti (Indonesia). Park Si Yoon chủ động hơn, ép được Harma Yesti vào sát lồng rồi quật ngã được đối thủ ra sàn. Park Si Yoon chiếm được lợi thế khi vòng ra sau lưng của đối phương thực hiện đòn siết cổ ấn tượng khiến Harma Yesti phải xin thua khi trận đấu chỉ mới diễn ra hơn 2 phút.

Hoàng Nam Thắng nhập viện sau trận thua võ sĩ MMA Hàn Quốc - 3

Nữ võ sĩ người Hàn Quốc Park Si Yoon giành chiến thắng ấn tượng (Ảnh: BTC).

Võ sĩ 17 tuổi, Cho Joon Gun (Hàn Quốc) đã thể hiện khả năng chống vật cực kỳ điêu luyện trước bậc thầy tam đẳng Nhu thuật người Brazil Robson Oliveira. Dù chiếm thế thượng phong với kỹ năng vật thượng thừa suốt phần lớn thời gian thi đấu, Oliveira cũng dính không ít đòn phản công sắc bén bằng các đòn Karate sở trường của Cho Joon Gun.

Bước ngoặt trận đấu đến vào giữa hiệp 2, sau nhiều nỗ lực phòng ngự, Cho Joon Gun bất ngờ thoát ra được sự áp sát của Oliveira và tung được rất nhiều đòn đấm hiệu quả vào mặt khiến võ sĩ người Brazil choáng váng.

Tuy nhiên đúng lúc này, Oliveira với kinh nghiệm dày dặn đã tận dụng sơ hở của Cho Joon Gun để quật được đối thủ ra sàn trước khi tung một đòn bẻ tay cực hiểm để thắng knock-out đầy bất ngờ khi hiệp 2 còn hơn 2 phút.

Kết quả ở một số trận đấu còn lại. Moiseenko Evgenii (Nga) thắng điểm Shim Uram (Hàn Quốc) ở hạng cân 88kg, hạng cân lớn nhất của sự kiện. Kim Igor (Nga) thắng điểm Sony Rizaldi (Indonesia). Nabilla SP Firdaus (Indonesia) thắng điểm Jeong Cha Hyun (Hàn Quốc) và Song Hyeon Jong (Hàn Quốc) thắng điểm Pelipe Negochadle (Brazil).

AFC là giải MMA chuyên nghiệp được tổ chức định kỳ tại Hàn Quốc, quy tụ rất nhiều võ sĩ quốc tế chất lượng tham gia tranh tài. AFC áp dụng thể thức thi đấu rất khác biệt, giúp tối ưu hóa lợi thế cho những võ sĩ chuyên về vật khóa siết (Grappling) và hạn chế đòn của võ sĩ đánh đứng (Striking). Đây là điều khá mới mẻ với các võ sĩ Việt Nam vốn đã quen với các thể thức của các giải MMA trước đây.


Kim Anh

https://dantri.com.vn/the-thao/hoang-nam-thang-nhap-vien-sau-tran-thua-vo-si-mma-han-quoc-20230311105922427.htm

  • Từ khóa