Hạ Australia bằng loạt "đấu súng" kịch tính, U20 Uzbekistan vào bán kết

Chủ nhật, 12.03.2023 | 09:17:16
575 lượt xem

U20 Uzbekistan thể hiện bản lĩnh khi gỡ hòa Australia 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức để bước vào hiệp phụ trước khi đánh bại đối thủ trong loạt sút luân lưu cân não.

U20 Uzbekistan được đánh giá cao hơn Australia rất nhiều ở trận tứ kết giải U20 châu Á 2023 diễn ra tối 11/3 khi họ là nước chủ nhà cũng như có thành tích bất bại ở vòng bảng (hai trận thắng và một trận hòa).

Tuy nhiên, sau thất bại trước U20 Việt Nam ở trận ra quân, U20 Australia dần lấy lại phong độ khi họ đánh bại U20 Iran với tỷ số 3-1 ở lượt trận thứ hai và U20 Qatar với tỷ số đậm 9-1 ở lượt cuối vòng bảng để giành vé vào tứ kết.

Hạ Australia bằng loạt đấu súng kịch tính, U20 Uzbekistan vào bán kết - 1

U20 Uzbekistan tạo sức ép lớn lên hàng phòng ngự của Australia trong phần lớn trận đấu (Ảnh: AFC).

Lợi thế sân nhà giúp U20 Uzbekistan có tâm lý tốt hơn ở những phút đầu trận. Đội bóng nước chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn ở tuyến giữa và tạo sức ép rất lớn đối với hàng phòng ngự của U20 Australia. Dù vậy đội bóng "Chuột túi" vẫn đứng vững trong việc bảo vệ mảnh lưới của mình. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Những diễn biến của hiệp 2 có phần kịch tính hơn rất nhiều so với 45 phút đầu tiên. U20 Uzbekistan vẫn là đội chơi hay hơn nhưng Australia cho thấy sự lợi hại trong những pha phản công nhanh.

Đến phút thứ 77, trong tình huống tổ chức đá phạt góc, chính U20 Australia tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Uzbekistan để mở tỷ số trước nhờ cú dứt điểm nhanh như chớp của Gabriel Popovic ở cự ly gần.

Hạ Australia bằng loạt đấu súng kịch tính, U20 Uzbekistan vào bán kết - 2

Gabriel Popovic mở tỷ số cho U20 Australia ở phút 77 của trận đấu (Ảnh: AFC).

Bị đối thủ dẫn trước, U20 Uzbekistan vẫn miệt mài tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Chỉ chưa đầy 2 phút sau Abdurahmatov dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho U20 Uzbekistan.

Lẽ ra U20 Uzbekistan đã có thể kết thúc trận đấu khi Fayzullaev bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng quá rõ ràng cho đội nhà ở phút 81. Pulatkhuja Kholdorkhonov thực hiện một đường chuyền hoàn hảo đến từng cm cho tiền vệ này khi anh vượt qua hàng phòng ngự của U20 Australia, nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút còn lại, Uzbekistan còn bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng với pha dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang khung thành.

Hạ Australia bằng loạt đấu súng kịch tính, U20 Uzbekistan vào bán kết - 3

Bàn thắng quan trọng của Abdurahmatov giúp U20 Uzbekistan hòa 1-1 với Australia trước khi đánh bại đối thủ ở loạt sút luân lưu cân não (Ảnh: AFC).

Trận đấu sau đó phải bước vào thời gian hiệp phụ nhưng cũng không thể phân định được thắng thua. Trong loạt sút luân lưu cân não, U20 Uzbekistan là đội bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút và giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 5-4. Chiến thắng này giúp U20 Uzbekistan giành vé vào bán kết đồng thời là đại diện tiếp theo tham dự VCK U20 World Cup 2023 tại Indonesia.


Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/ha-australia-bang-loat-dau-sung-kich-tinh-u20-uzbekistan-vao-ban-ket-20230312002043143.htm

  • Từ khóa