Giải Bóng chuyền VĐQG 2023 "nóng" lên từng ngày

Chủ nhật, 12.03.2023 | 15:05:24
1,134 lượt xem

Cuộc chạm trán mới đây với Ninh Bình LPB ở chung kết cúp Hoa Lư - Bình Điền chính là màn tập dượt hữu ích dành cho Biên Phòng, đội quyết tâm thực hiện cuộc "lật đổ" tại Giải Bóng chuyền VĐQG 2023 khi có được sự bổ sung cựu tuyển thủ Thái Lan Wanchai Tabwises.

Tập trung hầu hết các tên tuổi mạnh nhất, bảng B hứa hẹn mang đến những màn tập dượt nảy lửa cho cả Cúp Hùng Vương lẫn vòng chung kết mùa giải năm nay. Diễn ra theo thể thức 2 bảng vòng loại ở 2 giai đoạn chọn những đội bóng xuất sắc nhất vào tranh vòng chung kết, Giải Vô địch bóng chuyền quốc gia 2023 đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ vào bảng B thi đấu tại Nhà Thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), nơi quy tụ những ứng viên vô địch sáng giá nhất mùa này.

Tại bảng nữ, sự hiện diện của 3 tên tuổi gồm Hóa chất Đức Giang, VTV Bình Điền Long An và BTL Thông Tin đã là một sự bảo đảm cho những màn so tài nảy lửa ngay cả khi họ chưa xuất trận. Xét về phong độ, Hóa chất Đức Giang có phần nhỉnh hơn các đối thủ khi vừa có màn trình diễn trên cả mong đợi với chiếc cúp vô địch giải giao hữu Hoa Lư - Bình Điền 2023 hồi tháng 2 vừa qua. Cùng với lợi thế được chơi trên sân nhà, việc sở hữu dàn hảo thủ hàng đầu bên cạnh hai ngoại binh chất lượng chính là cơ sở để đội bóng này mơ mộng đến việc lần đầu lên ngôi vô địch Việt Nam hay trước mắt là ngôi đầu bảng B.

Giải Bóng chuyền VĐQG 2023 nóng lên từng ngày - Ảnh 1.

Trận nữ TP HCM gặp Hóa chất Đức Giang (phải) .Ảnh: NGỌC TUẤN

Ở ngày khai mạc, chiến thắng 3-0 trước tân binh nữ TP HCM chưa phải là điều Hóa chất Đức Giang quan tâm mà thay vào đó, họ khiến cả giải đấu hồi hộp chờ đợi khi tung chuyền hai Nguyễn Thị Thủy vào sân ở hiệp 2 của trận đấu. Là nhân vật chính trong vụ kiện cáo thời gian qua giữa Geleximco Thái Bình và Hóa chất Đức Giang, vụ việc của Nguyễn Thị Thủy cuối cùng đã được giải quyết ổn thỏa, hứa hẹn giúp đội bóng của ông bầu Đào Hữu Huyền "như hổ thêm cánh" trong thời gian tới.

VTV Bình Điền Long An và BTL Thông Tin cũng chẳng phải những cái tên có thể bị xem thường, dù cả 2 thời gian qua đối mặt với rất nhiều biến động về nhân sự (Thanh Thúy của VTV BĐLA thi đấu ở Nhật Bản còn ở BTL Thông Tin, hai thủ quân Linh Chi và Bùi Thị Ngà lần lượt nghỉ thi đấu). Là những đội bóng giàu kinh nghiệm, 2 cựu vô địch quốc gia này trông chờ vào việc thử lửa tuyến cầu thủ trẻ kế cận đã được đào tạo kỹ lưỡng. Đội bóng nào thể hiện được sự chuẩn bị tốt hơn sẽ có lợi thế trong cuộc cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu.

Hà Phú Thanh Hóa với ngoại binh Lara Vukasovic (Croatia) cao đến 1,97 m khiến người hâm mộ không khỏi nhớ đến siêu sao Polina Rahimova mùa trước từng đưa Geleximco Thái Bình bay thẳng đến ngôi vô địch. Không có ngoại binh, đội bóng xứ Thanh hẳn cũng chẳng trội hơn bao nhiêu so với tân binh nữ TP HCM, đội bóng chưa dự giải đã phải lo đến chuyện trụ hạng vì khó khăn tài chính bủa vây.

Ở bảng nam, Ninh Bình LienVietPostBank với tư cách nhà vô địch Việt Nam 2 mùa liên tiếp vẫn được đánh giá cao nhất, dù 2 đội bóng áo lính là Thể Công cùng với Biên Phòng khó cam chịu cảnh về nhì. Thể Công với bộ ba Nguyễn Văn Quốc Duy, tân binh Nguyễn Văn Hạnh và chủ công hàng đầu Thai League Kittihad Nuwaddee hẳn cũng muốn đòi lại "món nợ" trận chung kết giải VĐQG 2021 với chính… Ninh Bình. Ở bảng này, VLXD Bình Dương và Lavie Long An khó tránh khỏi phận "lót đường".


Đào Tùng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/giai-bong-chuyen-vdqg-2023-nong-len-tung-ngay-20230311191927946.htm

  • Từ khóa