Nhà báo Mỹ: "Tuyển nữ Việt Nam thể hiện được đẳng cấp khi dự World Cup"

Thứ 5, 25.05.2023 | 15:11:23
743 lượt xem

Có mặt tại Hà Nội ít ngày qua để theo dõi đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2023, nhà báo của tờ New York Times, ông Jere Longman đã có những chia sẻ bất ngờ.

Jere Longman là nhà báo nhiều kinh nghiệm, ông có nhiều năm theo dõi mảng thể thao. Jere Longman làm việc cho tờ New York Times (Mỹ) từ năm 1993. Khi biết đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với đội tuyển Mỹ tại World Cup bóng đá nữ 2023, ông Longman quyết định đến Việt Nam, tìm hiểu thêm về đội bóng của HLV Mai Đức Chung.

Về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nhà báo Jere Longman chia sẻ trên tờ Morning Express (Ấn Độ): "Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển Mỹ vào chung bảng ở World Cup. Nhiều người Mỹ thấy thú vị về điều đó. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể về thành tích trong những năm gần đây".

Nhà báo Mỹ: Tuyển nữ Việt Nam thể hiện được đẳng cấp khi dự World Cup

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung hiện được truyền thông quốc tế quan tâm, trước thềm World Cup bóng đá nữ năm 2023 (Ảnh: VFF).

"Được tham dự World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam đã là đội mạnh. Vì thế, tôi muốn có mặt ở đây để tìm hiểu về đội bóng này" - nhà báo Jere Longman nói thêm.

Ông Jere Longman nói rõ hơn về ý nghĩa của World Cup đối với các nền bóng đá lần đầu tham dự giải đấu này, trong đó có bóng đá nữ Việt Nam.

Nhà báo của tờ New York Times bình luận: "Được dự World Cup, các cầu thủ nữ Việt Nam có thể tự hào nói rằng họ được đọ sức với các đội tầm cỡ thế giới như Mỹ hay Hà Lan, đấy chắc chắn là bệ phóng cho bóng đá nữ của các bạn, giúp bóng đá nữ được đầu tư nhiều hơn".

"Việc đối đầu với các đối thủ mạnh tại World Cup sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam tiến bộ về nhiều mặt, làm tiền đề cho cầu thủ nữ Việt Nam tiến những bước xa hơn trong tương lai.

Hiện tại, đội bóng nữ Việt Nam có tiền đạo Huỳnh Như đang chơi bóng ở Bồ Đào Nha. Việc chơi bóng ở nước ngoài giúp Huỳnh Như tiếp xúc với triết lý bóng đá mới, nâng cao bản lĩnh cũng như tư duy chơi bóng" - nhà báo Jere Longman nói thêm.

Nhà báo Mỹ: Tuyển nữ Việt Nam thể hiện được đẳng cấp khi dự World Cup

Huỳnh Như hiện là một trong những gương mặt gây ấn tượng của đội tuyển nữ Việt Nam, trước thềm giải vô địch thế giới (Ảnh: VFF).

Để chuẩn bị cho hành trình World Cup 2023 vào tháng 7 tới đây, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Đức. Ở quốc gia châu Âu này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có những trận giao hữu "nặng đô", trong đó đáng chú ý có các trận gặp đội nữ Ba Lan và đội nữ U23 Đức.

Đức cũng là một trong những cường quốc bóng đá nữ thế giới, nên việc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tập huấn và cọ xát với đại diện của Đức cũng là một bước tiến quan trọng về mức độ đầu tư, cũng như về tầm nhìn mở rộng sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam, mà nhà báo của tờ New York Times vừa đề cập.

Với kinh nghiệm viết về thể thao của mình, cũng như kinh nghiệm theo dõi bóng đá nữ tại Mỹ, ông Jere Longman chỉ ra một số điểm tương đồng giữa bóng đá nữ 2 nước.

Nhà báo Jere Longman chia sẻ: "Nhiều năm trước, việc phát triển bóng đá nữ tại Mỹ không hề đơn giản, tôi cho rằng ở Việt Nam cũng gặp một số khó khăn tương tự".

"Bóng đá nói chung không phải là môn thể thao được ưa chuộng nhất tại Mỹ, bóng đá nữ cũng vậy, nên không được tập trung đầu tư. Sau đó, các cầu thủ và giới bóng đá Mỹ từng bước vượt qua khó khăn.

Ở Việt Nam, bóng đá là môn thể thao số một, nhưng việc tìm nguồn cầu thủ nữ không dễ, vì bóng đá học đường tại Việt Nam chưa phổ biến. Bóng đá nữ Việt Nam cũng gặp khó khăn, nhưng thành tích hiện tại cho thấy bóng đá nữ Việt Nam đang đi đúng hướng" - vẫn là lời của nhà báo thuộc tờ New York Times.


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/nha-bao-my-tuyen-nu-viet-nam-the-hien-duoc-dang-cap-khi-du-world-cup-20230525121953302.htm

  • Từ khóa