HLV của Quang Hải ở Pau FC bị điều tra

Thứ 7, 27.05.2023 | 09:12:30
748 lượt xem

HLV đội Pau FC B, Benjamin Bertrand đang bị Ủy ban quy chế Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) điều tra vì thiếu bằng cấp hành nghề.

Pau FC B đang bị nhiều CLB ở giải hạng 5 Pháp tố cáo vi phạm quy chế giải vì sử dụng HLV không có giấy phép hành nghề. Chủ tịch FC Portes entre-deux-Mers, Jean-Luc Veyssy cho biết: "Chúng tôi không có thù oán gì với Pau FC B cả và cũng không có ý định dạy họ một bài học. Chúng tôi chỉ muốn mọi đội bóng tuân theo quy tắc giải đấu".

HLV của Quang Hải ở Pau FC bị điều tra - 1

HLV Benjamin Bertrand của Pau FC B bị điều tra vì chưa đủ bằng cấp.

Theo quy định của FFF, các HLV làm việc ở giải hạng 5 Pháp cần tối thiểu là bằng huấn luyện DES (bằng huấn luyện cao cấp hơn của bang). HLV hiện tại của Pau FC B là Benjamin Bertrand năm nay mới 30 tuổi.

Ông là cựu thủ môn và vừa giải nghệ năm ngoái nên chưa kịp hoàn thành bằng cấp. Hiện tại, Benjamin Bertrand đang theo học khóa đào tạo DES nhưng chưa tốt nghiệp. Do đó, ông không đủ điều kiện làm HLV ở giải hạng 5 Pháp.

Pau FC đã tìm cách lách luật khi đưa HLV Laurent Strzelczak, người đã có bằng DES vào danh sách ban huấn luyện thay Benjamin Bertrand. Thế nhưng, HLV Strzelczak không trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ trên sân.

HLV Benjamin Bertrand là người trực tiếp làm việc với Quang Hải khi cầu thủ người Việt Nam bị đẩy xuống đội Pau FC B. Ông cũng trao cơ hội cho Quang Hải ra sân. Dù vậy, màn trình diễn của ngôi sao sinh năm 1997 không quá ấn tượng.

Nếu bị Ủy ban quy chế FFF xác định vi phạm quy định, Pau B sẽ bị phạt nặng. Họ có thể bị trừ điểm và phạt tiền. Ở một bảng khác của giải hạng 5 Pháp, hai đội Nice B và Nancy B lần lượt bị trừ 6 và 3 điểm vì sử dụng các HLV chưa có bằng cấp.

Ngoài Pau B, ở bảng Nouvelle-Aquitaine, các CLB Libourne, Stade Montois, Neuville đều đối diện với nguy cơ bị điều tra vì lý do tương tự.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-cua-quang-hai-o-pau-fc-bi-dieu-tra-20230527012734805.htm

  • Từ khóa