Ban trọng tài VFF lên tiếng về pha bắt việt vị sai với SL Nghệ An

Thứ 7, 27.05.2023 | 15:26:32
841 lượt xem

Trưởng Ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ thừa nhận trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn mắc sai lầm nghiêm trọng khi phất cờ báo việt vị với cầu thủ SL Nghệ An trên sân Hàng Đẫy ở vòng 9 V-League 2023.

"Pha bắt việt vị đó sai rất rõ ràng, ai khi xem trận đấu cũng có thể nhận thấy điều đó. Tôi cho rằng trợ lý Thành Sơn đã bị mất tập trung trong một tích tắc.

Đó là tình huống trợ lý Thành Sơn có góc quan sát thuận lợi nhưng bị giật mình khi thấy một cầu thủ của SL Nghệ An thoát xuống. Đây là điều rất đáng tiếc", Trưởng Ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ thừa nhận.

Ban trọng tài VFF lên tiếng về pha bắt việt vị sai với SL Nghệ An - 1

SL Nghệ An bị mất an bàn thắng khi đang dẫn CLB Công An Hà Nội 1-0 (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước đó, trong trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và SL Nghệ An thuộc vòng 9 Night Wolf V-League 2023 tối 26/5, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội khách, ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Đinh Xuân Tiến chuyền thuận lợi để Soladio thoát xuống và dứt điểm tung lưới Sỹ Huy.

Tuy nhiên, trợ lý Thành Sơn đã căng cờ bắt lỗi việt vị với tiền đạo của SL Nghệ An, đồng thời bàn thắng không được công nhận.

Ở tình huống này, Soladio vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của CLB Công An Hà Nội. Quyết định sai lầm của trợ lý Thành Sơn tạo nên bước ngoặt của trận đấu, khiến SL Nghệ An thua ngược 1-2.

"Trong 90 phút căng thẳng trên sân, trọng tài hay trợ lý chỉ cần một giây mất tập trung là phải trả giá bởi quyết định sai lầm.

Ở trận đấu tối qua, có thể trợ lý Thành Sơn thấy cầu thủ của SL Nghệ An di chuyển xuống để nhận bóng, nhưng không xác định được thời điểm người chuyền bóng. Tình huống trên sân diễn ra rất nhanh", ông Đặng Thanh Hạ phân tích.

Với sai lầm nghiêm trọng này, trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn đối diện với án phạt nặng từ Ban trọng tài VFF. Nhiều khả năng vị trợ lý này bị treo cờ từ 3-5 trận.

"Chúng tôi chỉ mong công nghệ VAR sớm được áp dụng ở V-League. Khi đó, những sai lầm tương tự chắc chắn không xảy ra", người đứng đầu Ban trọng tài VFF nói.


An An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/ban-trong-tai-vff-len-tieng-ve-pha-bat-viet-vi-sai-voi-sl-nghe-an-20230527135053695.htm

  • Từ khóa