"Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn"

Chủ nhật, 23.05.2021 | 14:57:43
6,688 lượt xem

Là người đang bị tạm giam phục vụ điều tra, lại phải vào cơ sở y tế điều trị bệnh, bị can N.Đ.D. (SN 1981, trú tại Nghệ An) cảm thấy được an ủi khi cán bộ đưa thùng phiếu vào tận nơi để bỏ phiếu.

Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn - 1

Để đảm bảo tất cả công dân đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, cùng với việc tổ chức bỏ phiếu tập trung tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An, sáng 23/5, một thùng phiếu lưu động đã được đưa vào các bệnh viện để người tạm giữ, tạm giam đang điều trị bệnh tham gia bầu cử (Ảnh: Hoàng Lam).

Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn - 2

Có 12 bị can là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An và Bệnh viện Tâm thần Nghệ An đủ điều kiện tham gia bầu cử. Trước đó, các cử tri này đều được phổ biến thông tin về Luật bầu cử, quyền và nghĩa vụ của mình cũng như thông tin về các ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh để nghiên cứu, lựa chọn. Số cử tri này đều được sát khuẩn tay trước và sau khi bỏ phiếu (Ảnh: Hoàng Lam).

Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn - 3

Cử tri là bị can - bệnh nhân được cán bộ Trại tạm giam hướng dẫn thực hiện quyền công dân đối với lá phiếu của mình (Ảnh: Hoàng Lam).Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn - 4

Số cử tri này tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021-2026 (Ảnh: Hoàng Lam).

Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn - 5

Bị can N.Đ.D. (SN 1981) cho biết: "Trong khoảnh khắc này tôi không biết nói thế nào. Bị bắt vì hành vi vi phạm pháp luật, lại phải đi điều trị bệnh, có những lúc tôi chán nản, buông xuôi. Nay được cán bộ đưa thùng phiếu vào tận buồng điều trị, được cầm lá phiếu để thực hiện quyền công dân, đối với tôi là một niềm an ủi rất lớn" (Ảnh: Hoàng Lam).

Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn - 6

Bị can T.M.C. (SN 1981) bị nhược cơ, không thể tự ngồi dậy. Cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An giúp anh C. ngồi dậy và đưa thùng phiếu vào tận giường bệnh cho cử tri này bỏ phiếu (Ảnh: Hoàng Lam).

Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn - 7

Được cùng cử tri cả nước tham gia bỏ lá phiếu chọn người có đức, có tài gánh vác việc chung, đối với các cử tri đặc biệt này là niềm vinh dự bởi họ được đảm bảo các quyền cơ bản của công dân (Ảnh: Hoàng Lam

).

Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn - 8

Cán bộ Trại tạm giam đóng dấu xác nhận "đã bỏ phiếu" vào thẻ cử tri của bị can là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Hoàng Lam).

Được cầm lá phiếu bầu, với tôi là niềm an ủi lớn - 9

Sau khi hoàn tất việc tổ chức bỏ phiếu cho người tạm giữ, tạm giam đang điều trị tại bệnh viện, hòm phiếu được đưa về bàn giao cho tổ bầu cử của Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An để thực hiện công tác kiểm phiếu (Ảnh: Hoàng Lam).


Hoàng Lam/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/duoc-cam-la-phieu-bau-voi-toi-la-niem-an-ui-lon-20210523112631274.htm

  • Từ khóa