Trường Tiểu học thị trấn Thất Khê tiêu biểu trong thi đua dạy tốt, học tốt

Thứ 2, 16.01.2023 | 16:03:12
1,235 lượt xem

Những năm qua, Trường Tiểu học thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định đã cụ thể hóa công tác dạy và học bằng các hoạt động thiết thực, phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, là đơn vị tiêu biểu khối giáo dục tiểu học của ngành giáo dục tỉnh.

Đến thăm Trường Tiểu học thị trấn Thất Khê vào những ngày đầu tháng 12/2022, bước vào cổng trường, một khung cảnh xanh, sạch, đẹp, văn minh và hiện đại của một trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đã hiện ra trước mắt chúng tôi. Quan sát tại các lớp học, chúng tôi dễ dàng nhận ra đội ngũ giáo viên nhà trường đều ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; học sinh chăm chú lắng nghe và trao đổi bài khiến tiết học trở nên sinh động, hấp dẫn. Hiện trường có 711 học sinh với 22 lớp học và 6 phòng bộ môn, cùng đầy đủ các phòng chức năng, phòng làm việc theo quy chuẩn, trong đó có phòng tin học được kết nối Internet phục vụ tốt cho việc dạy, học, quản lý, đáp ứng yêu cầu dạy môn Tin học cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 5.

Một giờ học của các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Thất Khê

Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đã khuyến khích giáo viên tích cực chuyển đổi phương pháp từ dạy học truyền thụ sang tổ chức hoạt động tự học cho học sinh, tạo môi trường giáo dục dân chủ, hợp tác, giúp học sinh chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt là thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và hoạt động giáo dục; đồng thời ,tăng cường dự giờ, thăm lớp để đánh giá, tư vấn cho giáo viên về việc sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực.

Đến nay, 100% giáo viên của nhà trường đã đạt chuẩn về trình độ đào tạo, biết ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; hằng năm, nhà trường đều có cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh; số giáo viên giỏi các cấp mỗi năm học chiếm trên 60% tổng số giáo viên. Bám sát chỉ đạo của nhà trường, các tổ, nhóm chuyên môn và đội ngũ giáo viên đã đổi mới, đưa phương pháp dạy học tích cực với giáo án điện tử vào giảng dạy. Từ đó, các môn học đặc biệt là các môn Tiếng Việt, Địa lý và các môn tự nhiên xã hội đã lôi cuốn sự chú ý của các em, tạo nên những giờ học hiệu quả bởi học sinh được nhìn những hình ảnh minh họa sinh động, trực quan và được thảo luận ngay trong giờ học.

Em Nông Ngọc Linh, lớp 3A2 chia sẻ: Trong giờ học, ngoài học lý thuyết trong sách giáo khoa, chúng em còn được xem các hình ảnh, video  và được thầy cô hướng dẫn làm việc nhóm, thảo luận và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Chúng em thấy hứng thú hơn với các buổi học, các giờ lên lớp của các cô, giúp em nhanh hiểu bài hơn.

Năm học 2020 – 2021 và 2021 – 2022, tuy tình hình dịch COVID-19 phức tạp nhưng bằng sự chỉ đạo sát sao với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, nhà trường đã tổ chức xây dựng kho học liệu điện tử phù hợp để thực hiện tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình trong điều kiện dịch diễn biến phức tạp. Kết quả, công tác giáo dục của nhà trường được duy trì tốt, 2 năm học vừa qua có trên 98% học sinh được đánh giá từ hoàn thành đến hoàn thành tốt môn Tiếng Việt và môn Toán; gần 100% học sinh được đánh giá đạt về năng lực, phẩm chất; trên 65% học sinh được khen thưởng cuối năm; 100% học sinh 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học.

Ông Đường Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tràng Định cho biết: Bên cạnh công tác giáo dục đại trà, hằng năm, Trường Tiểu học thị trấn Thất Khê đều có học sinh đạt giải tại các sân chơi trí tuệ, các buổi giao lưu Olympic môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Violympic Toán, Trạng nguyên Tiếng Việt, Tin học trẻ trên mạng Internet do các cấp tổ chức. Trường cũng luôn đi đầu trong các phong trào thi đua dạy tốt và học tốt của ngành giáo dục huyện.

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu trong công tác giáo dục, từ năm học 2019 – 2020 đến nay, tập thể nhà trường liên tục đạt tập thể Lao động xuất sắc và được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, trong đó, có 2 năm được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đặc biệt, năm học 2021 – 2022, trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong trào thi đua của tỉnh năm học 2021 – 2022.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/555277-truong-tieu-hoc-thi-tran-that-khe-tieu-bieu-trong-thi-dua-day-tot-hoc-tot.html

  • Từ khóa