Nga tập kích dồn dập, Ukraine đẩy lùi 140 đợt tấn công trên 5 mặt trận

Thứ 4, 08.03.2023 | 09:10:04
578 lượt xem

Quân đội Ukraine tuyên bố đã đẩy lùi nhiều đợt tấn công của Nga trên nhiều mặt trận ở miền Đông và miền Nam nước này.

Nga tập kích dồn dập, Ukraine đẩy lùi 140 đợt tấn công trên 5 mặt trận - 1

Pháo phản lực phóng loạt của quân đội Nga khai hỏa (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga).

Trong thông báo cập nhật tình hình chiến sự hôm 7/3, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã tiến hành những vụ tập kích dồn dập bằng máy bay chiến đấu và tên lửa nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ nước này.

"Đối phương đã tiến hành 50 vụ không kích cùng 5 vụ tập kích tên lửa nhằm vào lãnh thổ Ukraine. 11 máy bay không người lái (UAV) Shahed-136 cũng được sử dụng, trong đó 9 chiếc đã bị bắn hạ trong các vụ tập kích đường không. Pháo phản lực phóng loạt cũng được điều động để tấn công các khu định cư của Ukraine hơn 59 lần. Nguy cơ về các vụ tập kích tên lửa trong thời gian tới hiện vẫn rất cao", thông báo trên viết.

Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, các nỗ lực tiến công của Nga vẫn đang tập trung vào các mặt trận Kupiansk, Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Shakhtarsk. Lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 140 đợt tấn công của quân đội Nga tại 5 mặt trận này trong vòng 24 giờ qua.

Tại Bakhmut, giao tranh căng thẳng vẫn đang diễn ra khi cả 2 phe Nga và Ukraine đều đang nỗ lực kiểm soát thành phố chiến lược ở miền Đông Ukraine này. Theo giới chức quốc phòng Ukraine, quân đội Nga đã tiến hành 37 vụ tấn công nhằm vào các khu vực xung quanh thành phố Bakhmut trong ngày qua.

Cũng trong ngày 6/3, quân đội Ukraine tuyên bố đã bắn rơi một cường kích Su-25 của Không quân Nga. Tuy nhiên, vị trí rơi của máy bay chiến đấu này hiện chưa được công bố. Bên cạnh cường kích Su-25, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine khẳng định lực lượng tên lửa và pháo binh của nước này đã phá hủy một sở chỉ huy, 8 điểm tập trung quân, 2 tổ hợp phòng không, một đơn vị pháo binh, một kho đạn cùng một đài radar của quân đội Nga trong ngày qua.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về tuyên bố trên.

Nga tập kích dồn dập, Ukraine đẩy lùi 140 đợt tấn công trên 5 mặt trận - 2

Cục diện toàn chiến trường Ukraine (bên trái) và mặt trận miền Đông (Đồ họa: ISW).

Trước đó, vào hôm 4/3, ông Serhiy Cherevatyi, người phát ngôn của quân đội Ukraine khẳng định lực lượng này vẫn đang nỗ lực bám trụ lại Bakhmut, bất chấp những tin đồn về việc rút quân trong những ngày qua.

Theo ông Cherevatyi, quân đội Ukraine đang áp dụng chiến thuật phòng thủ xoay tua tại Bakhmut. Các nhóm tác chiến được di chuyển sang các cứ điểm phòng ngự khác nhau một cách có tổ chức, qua đó tạo điều kiện cho họ tái tổ chức và bổ sung lực lượng, đồng thời gây bất ngờ cho các đơn vị tấn công của Nga.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tap-kich-don-dap-ukraine-day-lui-140-dot-tan-cong-tren-5-mat-tran-20230307161717301.htm

  • Từ khóa