Man Utd vào tứ kết Europa League, Arsenal bị loại đầy cay đắng

Thứ 6, 17.03.2023 | 08:32:22
642 lượt xem

Rashford ghi bàn thắng duy nhất giúp Man Utd thắng 1-0 trên sân Betis, qua đó vào tứ kết Europa League. Arsenal hòa với tổng tỷ số 3-3 với Sporting, "Pháo thủ" thua ở loạt sút luân lưu nên dừng bước.

Rashford tỏa sáng, Man Utd thắng nhẹ trên sân Betis

Với chiến thắng 4-1 trên sân nhà ở trận lượt đi của vòng 1/8, Man Utd gần như đã cầm chắc tấm vé vào tứ kết dù còn phải thi đấu lượt về trên sân khách. Thực tế Betis cũng không gây ra quá nhiều khó khăn cho Man Utd tại Estadio Benito Villamarin, mọi chỉ số đều nghiêng về đội khách.

Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Rashford ở phút 56 đã đem về chiến thắng 1-0 cho Man Utd. Chiến thắng của Man Utd hoàn toàn xứng đáng bởi họ nhỉnh hơn đội chủ nhà ở mọi chỉ số thống kê, thậm chí nếu các chân sút đội khách tận dụng tốt hơn các cơ hội, họ có thể ghi hơn một bàn thắng. 

Giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-1, Man Utd trở thành đại diện duy nhất của Anh tại Europa League do Arsenal bất ngờ bị loại.

Man Utd vào tứ kết Europa League, Arsenal bị loại đầy cay đắng - 1

Các cầu thủ Man Utd ăn mừng bàn thắng của Rasford (Ảnh: GI).

Man Utd chơi kiểm soát bóng chủ động trên sân Betis. Phút 7, từ pha phản công nhanh của đội chủ nhà, Juanmi lao lên nhanh rồi dứt điểm từ khu vực đầu vòng cấm địa, bóng đi ra ngoài trong khi De Gea chôn chân đứng nhìn. Phút 31, Juanmi tiếp tục đối mặt với De Gea nhưng phần thắng lần này lại nghiêng về thủ thành đội khách. 

Dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn song Man Utd tấn công không tốt trong hiệp một, đội khách chỉ có vài cú sút và không một lần bóng đi trúng đích. Cơ hội tốt nhất của Man Utd trong hiệp một tới ở phút bù giờ thứ nhất, sau quả đá phạt, Pellistri dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đập cột dọc bật ra. 

Man Utd vào tứ kết Europa League, Arsenal bị loại đầy cay đắng - 2

Rashford không thể thắng Silva ở tình huống đối mặt (Ảnh: GI).

Sau giờ nghỉ, Man Utd chơi khá mạch lạc. Phút 53, đội khách lên bóng nhuyễn, Rashford đối mặt với thủ thành Siva nhưng dứt điểm không thành công. Ba phút sau cầu thủ người Anh tự tin sút bóng từ cự ly chừng 23m, bóng đi chéo vào góc trái vượt qua tầm với của Silva trở thành bàn thắng. 

Bàn thắng của Rashford tạo bước ngoặt tinh thần cho Man Utd, đội khách hoàn toàn chiếm ưu thế trong tấn công ở phần còn lại của trận đấu, tiếc rằng họ không ghi thêm bàn để có tỷ số cao hơn. Dẫu sao với chiến thắng 1-0, Man Utd cũng hoàn thành nhiệm vụ… gom tiền thưởng, đồng thời giữ nguyên tấm vé vào tứ kết.

Arsenal thua Sporting ở loạt sút luân lưu

Arsenal hòa 2-2 trên sân của Sporting Lisbon ở lượt đi. Có lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở lượt về, bởi vậy cơ hội đi tiếp của thầy trò Mikel Arteta cũng sáng hơn đại diện của Bồ Đào Nha. Đáng tiếc, Arsenal lại gây thất vọng khi bị loại sau loạt sút luân lưu. 

"Pháo thủ" khởi đầu rất thuận lợi, Xhaka đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước từ phút 19. Dẫu vậy, Arsenal không thể bứt phá sau khi có được bàn thắng sớm. Sở hữu tỷ lệ dứt điểm chính xác 100% (5/5) trong hiệp một, nhưng Arsenal chỉ có một bàn thắng.

Man Utd vào tứ kết Europa League, Arsenal bị loại đầy cay đắng - 3

Martin Odegaard (phải) tranh bóng với Gonzalo Inacio (trái) (Ảnh: GI).

Sporting chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên khi không có nổi một lần dứt điểm trúng đích. Tuy nhiên, đội khách vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai, dù chỉ kiểm soát bóng ngang ngửa với Arsenal song Sporting dứt điểm nhiều hơn hẳn.

Goncalves gỡ hòa 1-1 cho Sporting ở phút 62. Trong phần còn lại của hiệp hai, Sporting chơi tấn công vượt trội nhưng cũng không thể ghi thêm bàn thắng. Kết quả hòa với tổng tỷ số 3-3 khiến hai đội phải thi đấu hiệp phụ, Arsenal đã lấy lại lợi thế và làm chủ trận đấu, nhưng họ vẫn không thể ghi hơn một bàn.

Trong loạt sút luân lưu, Sporting sút trước, Arsenal sút sau. Cả 5 cầu thủ của Sporting đều sút thành công. Bên phía Arsenal, Martinelli sút hỏng ở loạt thứ 4, qua đó khiến đội chủ sân Emirates thua trận và bị loại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/man-utd-vao-tu-ket-europa-league-arsenal-bi-loai-day-cay-dang-20230317060002660.htm

  • Từ khóa