Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn giữa lúc Mỹ - Hàn tập trận

Chủ nhật, 19.03.2023 | 14:35:44
752 lượt xem

Triều Tiên phóng một vật thể nghi là tên lửa tầm ngắn về phía biển vào sáng nay trong bối cảnh Mỹ, Hàn Quốc tập trận chung.

Triều Tiên phóng một vật thể nghi là tên lửa tầm ngắn về phía biển vào sáng nay trong bối cảnh Mỹ, Hàn Quốc tập trận chung.

Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn giữa lúc Mỹ - Hàn tập trận - 1

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Ảnh minh họa: Reuters).

Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, quân đội nước này phát hiện Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Tongchang-ri ở vùng duyên hải phía tây khoảng 11h05 sáng nay.

"Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác để chuẩn bị đối phó với khả năng xảy ra các vụ phóng tiếp theo, quân đội của chúng tôi đang duy trì tư thế sẵn sàng hoàn toàn với sự hợp tác chặt chẽ của Mỹ", JCS cho hay.

Ngoài ra, Hàn Quốc không cung cấp thêm chi tiết về vụ phóng.

Triều Tiên gần đây liên tục thực hiện các vụ thử tên lửa để phản đối cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ. Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày này dự kiến kết thúc vào tuần tới.

Tuần trước, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17, không lâu sau vụ phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến lược từ tàu ngầm.

Vụ phóng diễn ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hội đàm tại Tokyo và nhất trí tăng cường hợp tác an ninh để đối phó các mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Trong khi đó, Triều Tiên từ lâu chỉ trích các cuộc tập trận chung của Mỹ, Hàn Quốc và các đồng minh trong khu vực là mối đe dọa đối với nước này.


Minh Phương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trieu-tien-phong-ten-lua-tam-ngan-giua-luc-my-han-tap-tran-20230319102316846.htm

  • Từ khóa